เพื่อไทย รอผลนับคะแนนครบร้อยละ95ก่อนแถลงท่าที ปัดแสดงความเห็น'อภิสิทธิ์'ลาออกหน.ปชป.

24 มีนาคม 2562, 23:23น.

หลังผลการนับคะแนนการเลือกตั้งออกมาอย่างไม่เป็นทางการ พรรรคเพื่อไทยได้มีการประชุมหารือนานกว่า3ชั่วโมง จากนั้น จึงออกมาแถลงข่าว โดยไม่มีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยร่วมแถลงข่าว
นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เนื่องจากการนับคะแนนยังไม่เสร็จ แต่ทราบผลอย่างไม่เป็นทางการ ประมาณร้อยละ 92 แต่กระบวนการนับยังเป็นปัญหาอยู่ ประกอบกับสิ่งที่คณะกรรมการการเลือกตั้งนำเสนอ พรรคจึงขอรอความชัดเจนจากผลคะแนนการเลือกตั้งร้อยละ 95 ถึงจะแถลงท่าทีได้ พร้อมขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ลงคะแนนให้กับพรรคเพื่อไทยเป็นจำนวนมาก ดังนั้นต้องยอมรับผลการตัดสินใจจากประชาชน รวมถึง ทุกหน่วยงานและสมาชิกวุฒิสภาทั้ง 250 คน ด้วย พร้อมยืนยันว่าคนได้คะแนนอันดับ 1 ต้องมีสิทธิ์การจัดตั้งรัฐบาลก่อน และไม่เห็นด้วยหากพรรคที่ได้คะแนนอันดับสองแย่งชิงจัดตั้งรัฐบาลก่อน
ส่วนกรณีหากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ได้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อทางพรรคเพื่อไทยจะมีท่าทีอย่างไรนั้น นายภูมิธรรมกล่าวว่า คงต้องรอดูผลเลือกตั้งอีกครั้ง
ด้านผู้สื่อข่าวต่างประเทศได้ถามถึงกรณีรู้สึกอย่างไรที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรค นายภูมิธรรมกล่าวว่าไม่มีความคิดเห็นเพราะเป็นภาระและเป็นพันธะของนายอภิสิทธิ์

ผู้สื่อข่าว:เบญจภรณ์ ผิวเหลือง
ข่าวทั้งหมด

X