UAE เจอฝนตกหนักซ้ำรอบสอง เลื่อน-ชะลอเที่ยวบิน สั่งทำงาน-เรียนออนไลน์

03 พฤษภาคม 2567, 06:40น.


              หลังจากเมื่อช่วงกลางเดือน เม.ย.67 เมืองดูไบ ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(UAE) เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมหนักที่สุดในรอบ 75 ปี ล่าสุด สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เมื่อวันพฤหัสบดี(2 พ.ค.67) ฝนกลับมาตกหนักซ้ำอีกรอบ ภาพวิดีโอจากเมืองราสอัลไคมาห์ ซึ่งเป็นเมืองชายฝั่งของUAE เปิดเผยให้เห็นกระแสลมแรงทำให้ต้นปาล์มโก่งงอ ขณะที่ฝนตกหนัก ปริมาณน้ำฝนไม่หนักเท่ากับเหตุการณ์เมื่อสองสัปดาห์ก่อน แต่ก็มากกว่าสองเท่าของปริมาณปกติในช่วงเดือนเม.ย.และ พ.ค.รวมกัน 


             ฝนตกซ้ำครั้งนี้ ทำให้ประชาชนมีประสบการณ์และเตรียมพร้อมมากขึ้น สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า คนงานเปิดท่อระบายน้ำเตรียมพร้อมก่อนวันฝนตก มีการแจ้งเตือนฉุกเฉินผ่านโทรศัพท์มือถือให้ประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอยู่ภายในบ้านทำงานและเรียนหนังสือทางออนไลน์ในวันพฤหัสบดีและวันนี้ (3 พ.ค.67) ขอให้ประชาชนอย่าเข้าไปใกล้พื้นที่ภูเขา ทะเลทราย และทะเล


             สถานการณ์ครั้งล่าสุด สายการบินเอมิเรตส์ ยกเลิกและชะลอเที่ยวบินหลายเที่ยวทั้งขาเข้าและขาออกจากสนามบินดูไบ สนามบินนานาชาติที่มีผู้คนพลุกพล่านเป็นอันดับสองของโลก 


             นักวิทยาศาสตร์เชื่อมโยงปริมาณน้ำฝนที่ตกเป็นประวัติการณ์ในUAE และโอมาน ประเทศเพื่อนบ้านเมื่อสองสัปดาห์ก่อนกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ทีมนักวิทยาศาสตร์และนักวิจัย 21 คน พบว่า การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศทำให้เกิดเหตุการณ์ฝนตกหนักมากในทั้งสองประเทศ


 


#UAE


#ดูไบ


#ฝนตก


#น้ำท่วม 


 


 
ข่าวทั้งหมด

X