นายกฯ พอใจการบริหารตลาดนัดจตุจักร ส่วนเรื่องถูกสอบคุณสมบัติแคนดิเดต ไม่ทำให้ไขว้เขว

16 กุมภาพันธ์ 2562, 10:41น.


การจัดระเบียบตลาดนัดจตุจักร วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะ ลงพื้นที่ติดตามการบริหารงานตลาดนัดจตุจักรของกรุงเทพมหานคร โดยมีพลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.)นำเดินชมรอบๆตลาด





พลเอกประยุทธ์ ระบุว่า ตนเองเคยเป็นสมาชิกสวนจตุจักรมาก่อน ชอบมาเดินซื้อของ เป็นตลาดเก่าแก่ อยากให้ทำอย่างถูกต้องตามกฎระเบียบ รักษาความสะอาด ต้องช่วยกันดูแลเรื่องขยะ ได้เสนอแนวทางการขายว่า อย่าขายแพง ขายมากดีกว่าขายไม่ได้ สิ่งที่ตลาดนัดจตุจักร ได้เปรียบคือเป็นร้านค้าที่สามารถต่อรองราคาได้ แบ่งขายได้ ขอให้เพิ่มเสน่ห์ด้วยการพูดจาไพเราะขึ้น และเพิ่มช่องทางขายทางออนไลน์ด้วย เพราะปัจจุบัน ตลาดค้าปลีกลดลง พฤติกรรมคนชอบความสะดวกมากขึ้น หันไปซื้อของออนไลน์มากขึ้น



นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้เป็นวันเสาร์ แต่เราไม่หยุดรักกัน เพราะรักชาวจตุจักร และได้กล่าวขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจด้วย ยังบอกอีกว่า ตนเองยิ้มแล้วนะ กำลังปรับปรุงตนเองให้ดีขึ้น และวันนี้ขอไม่พูดเรื่องการเมือง เพราะพูดทีไร เป็นเรื่องทุกที ไม่ว่าจะวันนี้ วันไหน วันหน้า ก็ขอให้ทุกคนรักกัน ต้องทำประเทศให้เดินหน้าได้ ไม่ให้ประเทศแตกแยก ขอให้ทำความดีด้วยใจ





บรรยากาศ ตลอดข้างทางที่นายกรัฐมนตรี เดินตรวจ เป็นไปด้วยความคึกครื้น มีผู้ค้า ประชาชน นักท่องเที่ยว ต่างให้ความสนใจ มีการนำดอกไม้และถือป้ายให้การต้อนรับ พร้อมกับขอถ่ายรูป





ก่อนที่ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับ ได้ กล่าวว่า หากมีเวลาจะมาเดินตลาดนัดจตุจักรอีก วันนี้รู้สึกดีที่มีประชาชนมาให้กำลังใจและให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น และวันนี้ก็ได้มาดูสิ่งที่ตนเองได้มอบนโยบายลงไป ซึ่งมีคณะกรรมการของพลเอกประวิตร ดูแลอยู่แล้ว ภาพรวมการจัดระเบียบถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเพราะมีการประชุมหารือร่วมกันมาตลอด





เมื่อสื่อมวลชน ถามถึงกรณีที่มีคนยื่นหนังสือให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง( กกต.)ตรวจสอบคุณสมบัติในฐานะที่ได้รับการเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ  นายกรัฐมนตรี ตอบว่า แข็งแรงกว่าเดิมไม่ได้ทำให้ไขว้เขว จากนั้นขึ้นรถยนต์ส่วนตัวและเปิดกระจกทำมือไอเลิฟยู



ผู้สื่อข่าว:ธนดา เฉลิมวันเพ็ญ 



 



 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X