คนงานเสียชีวิต 1 ศพ บาดเจ็บ 4 คน เหตุถังเคมีล้มทางเชื่อมต่อสุวรรณภูมิ-แอร์พอร์ตลิงค์

07 กุมภาพันธ์ 2562, 15:49น.


จากกรณีที่มีการระบุว่า เกิดเหตุถังเคมีล้ม ที่บริเวณชั้นล่างท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เชื่อมต่อแอร์พอร์ตลิงค์  ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นพื้นที่ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าไป เบื้องต้นทราบว่ามีผู้บาดเจ็บมี4 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และมีผู้เสียชีวิต1คน ทราบชื่อนายยุทธศาสต์ คำบุญยอ  มีรายงานข่าวว่า  ภายในที่เกิดเหตุ พบถังน้ำยาเคมีขนาดใหญ่ น้ำหนักประมาณ860ปอนด์ อยู่ในลักษณะล้มลงใกล้กับผู้เสียชีวิต 





ก่อนเกิดเหตุพนักงาน 5 คน นำถังน้ำยาเคมีที่ใช้ในการดับเพลิงเข็นเข้ามาภายในห้องควบคุมอิเลกทรอนิคส์ จากนั้นถังเคมีก็ล้มลงมาทำให้หัววาล์วที่ล็อคอยู่ด้านบน ซึ่งมีก๊าซ อยู่ในถังพุ่งออกมา ก่อนที่ถังจะหมุนไปมาอย่างไม่มีทิศทาง ไปถูกพนักงาน จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รายงานเหตุให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงทราบว่าไม่ใช่เหตุระเบิด



ด้านนายอธิพล ศาสตรานรากุล ผู้อํานวยการฝ่ายเดินรถ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จํากัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์ พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่าในเบื้องต้น เมื่อเวลา 13.20 น. ขณะที่ผู้รับเหมาของบบริษัทกําลังดําเนินการเข้าเปลี่ยนถัง ดับเพลิงตามรอบซ่อมบํารุง ( ประเภท FM 200 ) ซึ่งเป็นถังดับเพลิงขนาดใหญ่ บริเวณพื้นที่จอดรถพนักงานรถไฟฟ้าแอร์ พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีสุวรรณภูมิ ได้เกิดอุบัติเหตุวาวล์ที่หัวถังเคมีสําหรับดับเพลิงหลุด ทําให้ก๊าซในถังดับเพลิงมีแรงดันสูง ส่งผลให้ตัวถังดับเพลิงไม่สามารถควบคุมได้ จึงกระแทกกับพนักงานของบริษัทผู้รับเหมาที่กําลังทําการติดตั้ง ทําให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจํานวน 4 คน โดยบาดเจ็บเล็กน้อย จํานวน 3 คน บาดเจ็บสาหัส จํานวน 1 คน และเสียชีวิตจํานวน 1 คน ทั้งนี้ในส่วนของผู้บาดเจ็บได้นําส่งโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อย

ข่าวทั้งหมด

X