รองผบ.ตร.เจรจาได้ข้อยุติ เปิดทางหลวงเลข11 ค่ำนี้ หลังพบพิรุธทำประชาพิจารณ์

12 ธันวาคม 2561, 18:56น.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ว่าการอำเภอหนองบัว จ.นครสวรรค์ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย นายอรรถพร สิงหวิชัย ผวจ.นครสวรรค์ และตัวแทนอุตสาหกรรมจังหวัดนครสวรรค์ ได้หารือกับตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้านการก่อสร้างโรงไฟฟ้าขยะ กว่า 10 คน โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความตึงเครียด ต่างถกเถียงกันไปมา ทั้งนี้กลุ่มตัวแทนผู้ชุมนุม ระบุว่า ต้องการคัดค้านการก่อสร้างโรงไฟฟ้าขยะ ซึ่งก่อนหน้านี้มีการขอใบอนุญาตผลิตโรงงานชีวมวล และตอนนั้นชาวบ้านไม่ได้มีการคัดค้าน แต่ในปี 2560 กลับมีการเปลี่ยนวัตถุจากชีวมวลเป็นขยะ ซึ่งชาวบ้านนั้นไม่ยินยอม และได้ตั้งข้อสังเกตว่าสามารถเปลี่ยนได้หรือไม่ และมีใครอยู่เบื้องหลัง ก่อนจะได้ข้อยุติ เนื่องจากพบข้อพิรุธในใบทำประชาพิจารณ์ของชาวบ้าน โดยมีลายเซ็นชาวบ้านปลอม





พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ได้มีการออกหมายจับแกนนำผู้ชุมนุมจำนวน 6 คน ฐานมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง โดยเข้ามอบตัวแล้ว 4 คนและดำเนินการจับกุมแล้ว1 คน ส่วนการเจรจานั้นได้ชี้แจงทำความเข้าใจกับชาวบ้าน ที่บริเวณแยกหนองบัว ให้ยกเลิกการชุมนุมเนื่องจากมีคำสั่งศาลสั่งให้ยกเลิกแล้ว ก็ยินยอมสลายการชุมนุมแต่โดยดี ซึ่งจะสามารถเปิดถนนให้ประชาชนสัญจรได้ภายในค่ำวันนี้



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่พล.ต.อ.ศรีวราห์ กำลังเจรจาถึงข้อยุติกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่บริเวณ สี่แยกหนองบัว-ตากฟ้า-อินทร์บุรี บนทางหลวงหมายเลข 11 ต.หนองกลับ อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ อยู่นั้น ได้มีตัวแทนชาวบ้านก้มกราบเท้าขอบคุณที่เดินทางเจรจาจนได้ข้อยุติในครั้งนี้

ข่าวทั้งหมด

X