อิสราเอล โจมตีทางอากาศไปที่ค่ายอพยพเมืองราฟาห์ มีเด็กเสียชีวิต

02 พฤษภาคม 2567, 19:35น.


          ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เจ้าหน้าที่ป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนของปาเลสไตน์ในเขตฉนวนกาซา และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลคูเวตในเมืองราฟาห์ ทางภาคใต้ของเขตฉนวนกาซา เปิดเผยว่า กองกำลังป้องกันอิสราเอล(IDF)โจมตีทางอากาศไปที่ค่ายอพยพ อัลชาบูรา (Al-Shaboura)ทางตอนใต้ของเขตฉนวนกาซา ก่อนเที่ยงคืน(1 พ.ค.67) มีเด็กเสียชีวิต 2 รายคือ ด.ช.คารีม จาราดา อายุ 4 ปีและด.ญ.โมนา จาราดา น้องสาววัย 2 ปี และมีผู้บาดเจ็บอีกหลายคน



          เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลคูเวต กล่าวว่า แพทย์ได้แถลงเรื่องการเสียชีวิตของเด็กทั้งสอง ไม่นานหลังทีมกู้ภัยพาพวกเขามาถึงโรงพยาบาล ขณะเดียวกัน มีคลิปวิดีโอแสดงให้เห็นวินาที ขณะที่ ทีมกู้ภัยนำผู้บาดเจ็บ รวมถึงเด็กทั้งสองรายมาส่งที่โรงพยาบาลคูเวตในสภาพเสื้อผ้าเปื้อนเลือด ขณะที่ อีกคลิปแสดงให้เห็นรถกู้ภัย ซึ่งติดตราสัญลักษณ์ของสภาเสี้ยววงเดือนแดงปาเลสไตน์(PRCS)แล่นเข้ามาจอดในบริเวณโรงพยาบาล โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำเปลเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บมาขนผู้บาดเจ็บเข้าไปในโรงพยาบาล



         นอกจากนั้น มีคลิปอีกชิ้นหนึ่ง แสดงให้เห็นวินาทีขณะแพทย์ช่วยดูแลอาการบาดเจ็บของด.ญ.โมนา ซึ่งมีเลือดไหลตามร่างกาย และมีแผลฟกช้ำที่ตาข้างซ้าย โดยแพทย์ได้ใช้อุปกรณ์ห้ามเลือด เช่น ผ้าพันแผลที่ศีรษะและที่ขาขวาของเธอ



        มีคลิปอีกชิ้นหนึ่งจากโรงพยาบาลคูเวต แสดงให้เห็นถุงบรรจุศพของเด็กทั้งสองราย พร้อมติดชื่อไว้ที่นอกถุง พร้อมลงรายละเอียดวันที่เสียชีวิต โดยมีชาย 4 คนทำพิธีสวดมนต์ให้กับผู้เสียชีวิต ขณะที่ยายของเด็กทั้งสองรายคือ นางอุม รามีอาบูชาลับ ยืนร้องไห้อยู่ใกล้ๆกับถุงบรรจุศพของหลานทั้งสอง



#อิสราเอล



#โจมตีเมืองราฟาห์

ข่าวทั้งหมด

X