ความเคลื่อนไหวเมืองไทยวันนี้ 12.30 น.วันที่ 11 ธันวาคม 2561

11 ธันวาคม 2561, 12:26น.


การเมืองวันนี้ยังต้องติดตามกรณีข้อเสนอบัตรเลือกตั้งรูปแบบใหม่ที่จะมีเพียงหมายเลข ไม่มีชื่อผู้สมัคร ชื่อพรรค และโลโก้พรรคการเมือง



ในระหว่างวันที่ 12-13 ธันวาคมนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีกำหนดการตรวจราชการในพื้นที่ จ.บึงกาฬและ จ.หนองคาย และประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 และการประชุม ครม.สัญจร กับจะเดินทางไปยังสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อเข้าร่วมการประชุมร่วมนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีอย่างไม่เป็นทางการ (Joint Cabinet Retreat: JCR) ไทย - ลาว ครั้งที่ 3 ที่เวียงจันทน์ ระหว่างวันที่ 13-14 ธันวาคมต่อไป



วันนี้ ศาลจังหวัดทองผาภูมินัดสืบพยานโจทก์คดีเสือดำ นัดที่ 7 ตามที่อัยการจังหวัดทองผาภูมิ สั่งฟ้องนายเปรมชัย กรรณสูต จำเลยที่ 1 นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 นางนที เรียมแสน จำเลย ที่ 3 และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 รวม 6 ข้อหา โดยวันนี้มีจำเลยมาศาล 3 คนเว้นนายเปรมชัยที่ศาลอนุญาตให้พิจารณาคดีลับหลังได้



ในวันนี้ กระทรวงคมนาคมจะมีการประชุมคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลาง โดยมีนายกฤชเทพ สิมลี รองปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธานพิจารณาข้อเรียกร้องของผู้ประกอบการรถร่วมบริการขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ขอปรับขึ้นค่าโดยสาร โดยรถร้อนจาก 9 บาท เป็น 12 บาท รถปรับอากาศเริ่มต้นจาก 13 - 25 บาท เป็น 15 - 27 บาท รถปรับอากาศรุ่นใหม่ 4 กิโลเมตรแรก 20 บาท ส่วนที่เกิน 4 กิโลเมตร เป็น 25 บาทตลอดสาย



ยังมีกรณีคนขับรถกระบะนำแมวหลายตัวมาทิ้งที่วัดทุ่งงาย ตำบลทุ่งใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาเมื่อคืนนี้เวลา 02.00 น. วานนี้ ทำให้ถูกฝูงสุนัขในวัดกัดตายไปถึง 33 ตัว รอดเพียง 3 ตัว ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน เตรียมนำหลักฐานกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความคนขับรถกระบะที่นำแมวมาทิ้ง เพื่อดำเนินคดี



ข่าวต่างประเทศ เกิดเหตุน้ำมันจำนวนมหาศาลรั่วไหลลงสู่อ่าวกวานาบารา ใกล้นครรีโอเดอ จาเนโร ของบราซิล โดยมีสาเหตุมาจากการลักลอบขโมยน้ำมันด้วยการเจาะท่อส่งน้ำมัน จากภาพถ่ายทางอากาศ แสดงให้เห็นคราบน้ำมันที่รั่วไหลแผ่ขยายเป็นบริเวณกว้าง ปริมาณน้ำมันคือประมาณ 60,000 ลิตร สามารถขจัดคราบน้ำมันได้แล้วประมาณร้อยละ 75



นายกรัฐมนตรี เทเรซา เมย์ แห่งสหราชอาณาจักร เตรียมประชุมร่วมกับผู้นำของยุโรป และเจ้าหน้าที่ของสหภาพยุโรป หรืออียูเกี่ยวกับร่างข้อตกลงว่าด้วยการถอนตัวออกจากกลุ่มอียูหรือเบร็กซิต  โดยจะเจรจากับนายกรัฐมนตรี มาร์ค รุทท์ แห่งเนเธอร์แลนด์ และนายกรัฐมนตรี อังเกลา แมร์เคิล แห่งเยอรมนี หลังจากที่นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักรประกาศเลื่อนการลงมติเบร็กซิตในรัฐสภาออกไปโดยไม่มีกำหนด



นายอุรุจิต ปาเทล ประกาศลาออกจากตำแหน่ง ผู้ว่าการธนาคารกลางอินเดีย หลังจากเข้ารับตำแหน่งเมื่อปี 2559 และจะหมดวาระการดำรงตำแหน่งในเดือนกันยายน 2562 โดยระบุว่า เป็นเหตุผลส่วนตัวแต่สื่อในอินเดียรายงานว่า นายปาเทล กับนายกรัฐมนตรี นเรนทรา โมดี มีความขัดแย้งกันมาเป็นเวลานาน เนื่องจากรัฐบาลพยายามเข้าแทรกแซงการทำงานของธนาคารกลาง



...



 

ข่าวทั้งหมด

X