พบร่าง 2 ทหารพราน เสียชีวิตหลังถูกกระแสน้ำพัดจมหาย ขณะเดินข้ามแม่สายบุรี นราธิวาส

30 เมษายน 2567, 20:19น.


          พ.อ.สิทธิชัย บำรุงเขต ผบ.ฉก.ทพ.46 รับแจ้งจาก กองร้อย ทพ.4608 ว่า ขณะที่ ร.อ.จุลพงษ์ ทัพมีชัย ผบ.ร้อย.ทพ.4608 นำชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ รวม 7 นาย ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนตามเส้นทางธรรมชาติ เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยพื้นที่ ในขณะที่กำลังเดินข้ามแม่น้ำสายบุรีในพื้นที่ บ้านดือแย ม.4 ต.สาวอ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ร.อ.จุลพงษ์ ผบ.ร้อย.ทพ.4608 และ อส.ทพ.สุไลมาน ดีมะดี ได้เดินไปยังจุดที่น้ำลึก ก่อนถูกกระแสน้ำพัดจมหายไปทั้งคู่



          หลังทราบเหตุ พล.ท.ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ผอ.รมน.ภาค 4 ได้รุดลงพื้นที่เข้าตรวจสอบและติดตามช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ทหารพรานทั้ง 2 นายที่จมน้ำ โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งหน่วยกำลังในพื้นที่เร่งออกค้นหาทหารพรานทั้ง 2 นาย รวมทั้งใช้เฮลิคอปเตอร์บินสำรวจทางอากาศ และประสานขอรับการสนับสนุนชุดประดาน้ำ (มนุษย์กบ) จาก ฉก.นย.ทร. (ค่ายจุฬาภรณ์) ดำน้ำลงค้นหาจนกว่าจะเจอ พร้อมสั่งกำชับกำลังพลบนบกดูแลพื้นที่โดยรอบเพื่อรักษาความปลอดภัยชุดค้นหาฯ และชาวบ้านที่ให้การช่วยเหลือ



          ล่าสุดเมื่อเวลา 17.10 น.  เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ (มนุษย์กบ) ได้พบร่างของ อส.ทพ.สุไลมาน ดีมะดี ในสภาพที่เสียชีวิตแล้วเป็นรายแรก พร้อมปืนประจำกาย AK 47 ส่วน ร้อยเอก จุลพงษ์ ผบ.ร้อย.ทพ.4608 พบศพเป็นรายที่ 2 ก่อนนำร่างทั้ง 2 นาย ส่ง รพ.รือเสาะ เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง



 



 



#ทหารพรานรือเสาะ



CR:ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาคที่4ส่วนหน้า

ข่าวทั้งหมด

X