ผู้นำสหรัฐฯจะเสนอชื่อโฆษกกระทรวงต่างประเทศ เป็นเอกอัครราชทูตคนใหม่ประจำยูเอ็น

07 ธันวาคม 2561, 16:29น.


หลังนางนิกกี เฮลีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำสหประชาชาติ(ยูเอ็น)จะพ้นจากตำแหน่งปลายปีนี้ ซีเอ็นเอ็นรายงานอ้างแหล่งข่าว 2 คนที่ทราบเรื่องว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯจะเสนอชื่อนางฮีเธอร์ นอเอิร์ท โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯให้ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตคนใหม่ของสหรัฐฯประจำยูเอ็น พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ที่ด้อยวัยวุฒิและประสบการณ์ให้มารับผิดชอบงานสำคัญด้านการทูตของสหรัฐฯ เพิ่มเติมว่านายทรัมป์จะแถลงในวันนี้



สำหรับ นางนอเอิร์ท จะต้องเข้ารับการไต่สวนประวัติจากที่ประชุมสว.สหรัฐฯก่อนเข้าปฏิบัติภารกิจดังกล่าว คาดว่า สมาชิกวุฒิสภา จากพรรคเดโมแครต พรรคฝ่ายค้านของสหรัฐฯ จะซักฟอกประวัติของเธออย่างละเอียดก่อนลงมติรับรองให้เธอเข้าดำรงตำแหน่งดังกล่าวหรือไม่



แหล่งข่าวเพิ่มเติมว่าในมุมมองของนายทรัมป์ เห็นว่าเรื่องประสบการณ์มีความสำคัญน้อยกว่าเรื่องความภักดีต่อทำเนียบขาว นอกจากนี้ข้อได้เปรียบอีกอย่างหนึ่งคือเธอเป็นผู้หญิงและคาดว่าเธอจะสามารถจะนำประสบการณ์การทำงานในวงการโทรทัศน์มาใช้ในการทำงานการทูตได้ไม่ยาก สำหรับนางนอเอิร์ท เคยเป็นพิธีกรทางสถานีโทรทัศน์ฟ็อกซ์นิวส์ของสหรัฐฯกว่า 20 ปี ต่อมาเธอได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งโฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯเมื่อปีที่แล้ว

ข่าวทั้งหมด

X