ทีวีญี่ปุ่นยกเลิกคอนเสิร์ตวง BTS จากเกาหลีใต้จากสกรีนเสื้อคล้ายระเบิดปรมาณู

09 พฤศจิกายน 2561, 17:22น.


ซีเอ็นเอ็นรายงานอ้างแถลงการณ์จากสถานีโทรทัศน์ทีวี อาซาฮี หนึ่งในสถานีโทรทัศน์รายใหญ่ของญี่ปุ่นว่า ทางสถานีฯได้ยกเลิกการแสดงของนักร้องวง BTS วงบอยแบนด์ชื่อดังของเกาหลีใต้ อย่างกระทันหัน หลังเกิดประเด็นถกเถียงขึ้นมากรณีจีมิน หนึ่งใน 7 สมาชิกของวง สวมเสื้อสกรีนลายกลุ่มควันรูปเห็ดที่เกิดจากระเบิดปรมาณู คล้ายกับที่เคยเกิดในเมืองนางาซากิ ญี่ปุ่น หลังถูกสหรัฐฯโจมตีด้วยระเบิดนิวเคลียร์ในช่วงปลายสงครามโลกครั้งที่ 2 ทางสถานีฯแสดงความเสียใจต่อแฟนเพลงที่มารอชมการแสดงดังกล่าว



ก่อนหน้านี้ กลุ่มบอยแบนด์วงนี้มีกำหนดจะแสดงในรายการมิวสิค สเตชั่นของสถานีโทรทัศน์ทีวีอาซาฮีในค่ำคืนวันนี้ แต่ถูกยกเลิกหลังปรากฎภาพของของจีมิน สมาชิกคนหนึ่งของวงสวมใส่เสื้อตัวดังกล่าวและกลายเป็นการวิพากษ์วิจารณ์ของผู้ใช้สื่อออนไลน์จำนวนมาก ที่ผ่านมาทั้งเกาหลีใต้และญี่ปุ่นค่อนข้างจะเปราะบางต่อประเด็นเรื่องประวัติศาสตร์ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ก่อนหน้านี้เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ถูกญี่ปุ่นเข้ายึดครองระหว่างปี 2453-2488 ต่อมาสองเกาหลีได้รับการปลดแอกหลังฝ่ายสัมพันธมิตรเอาชนะญี่ปุ่นในช่วงปลายสงครามโลกครั้งที่ 2



ขณะเดียวกันชาวเกาหลีหลายล้านคนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักในช่วงที่อยู่ภายใต้การปกครองของญี่ปุ่นและเรื่องนี้ยังคงมีผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างญี่ปุ่นกับเกาหลีใต้เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ขณะเดียวกันญี่ปุ่นประเทศเดียวที่เคยถูกโจมตีด้วยระเบิดปรมาณูเมื่อสหรัฐฯทิ้งระเบิดนิวเคลียร์เพื่อโจมตีเมืองฮิโรชิมาและเมืองนางาซากิ มีคนเสียชีวิตกว่า 2 แสนศพในช่วงท้ายๆของยุคสงครามโลกครั้งที่ 2

ข่าวทั้งหมด

X