ตร.อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานหลังค้นบ้านดีเจ ต้องสงสัยฆ่าแมว

20 ตุลาคม 2561, 18:48น.

ความคืบหน้ากรณีที่มีผู้โพสต์เรื่องราวของดีเจสาวรายหนึ่งขอแมวไปเลี้ยงและต่อมาแมวตาย
มีรายงานว่าตำรวจนำกำลังไปที่บ้านพักของนางสาววรารัตน์ กระแสร์ หรือดีเจซัน ย่านศาลาธรรมสพน์ และคอนโดมิเนียมย่านวงเวียนใหญ่ โดยพบตัวนางสาววรารัตน์แต่ไม่พบสิ่งผิดปกติที่บ่งบอกถึงการทารุณกรรมสัตว์
พันตำรวจโทศุภชัย อ่วมประเสริฐ รองผู้กำกับการหัวหน้างานสอบสวน สน.เพชรเกษม กล่าวว่า ได้รับเรื่องไว้แล้ว เบื้องต้นพบว่ามีการส่งมอบแมวกันในพื้นที่ สน.เพชรเกษม จากนี้ต้องหาสาเหตุการตายก่อน รวมถึงต้องสอบปากคำแพทย์ที่ตรวจสอบแมวที่ตายในเบื้องต้นด้วยว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจสอบและสามารถนำผลการตรวจมาประกอบสำนวนคดีได้หรือไม่ เพราะทางWATCHDOG THAILAND ระบุว่า การตรวจสอบที่ผ่านการรับรองต้องใช้เวลาถึง2เดือน ทั้งนี้หากพบว่ามีการทารุณกรรมสัตว์จริงจะออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป
ส่วนการสอบปากคำดีเจสาวในเบื้องต้น ดีเจสาวบอกว่ายังตกใจกับกระแสข่าวและกรณีที่ผู้เสียหายและหน่วยงานต่างๆเดินทางมาที่สถานีตำรวจ ขอเวลาทำใจก่อนแล้วจะเดินทางมาให้ปากคำ

ด้านนายชัยวัฒน์ โยธคล ผู้อำนวยการศูนย์สารสนเทศและรองโฆษกกรมปศุสัตว์ ได้เดินทางมาที่สน.เพชรเกษม ในฐานะที่เป็นหน่วยงานผู้รับผิดชอบ พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์และการจัดสวัสดิภาพสัตว์ โดยกล่าวว่า ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานสำคัญอีกหลายประการและการที่กรมปศุสัตว์จะใช้กฎหมายมาตรา 25 เข้าค้นบ้านดีเจได้ก็ต่อเมื่อพบการกระทำซึ่งหน้า ในกรณีนี้ต้องรอหลักฐานที่บอกว่าเป็นการทารุณกรรมสัตว์ที่ใด ต้องรอสอบปากคำให้ละเอียดก่อน

ผู้สื่อข่าว :ธนดา เฉลิมวันเพ็ญ
ข่าวทั้งหมด

X