ทนายความ พร้อมทั้ง เอมี่ ยื่นหลักฐานต่อรองผบช.น.ยืนยัน ไม่มีการวิ่งเต้นคดียาเสพติด

21 กันยายน 2561, 18:27น.


หลังจากที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ ถูกร้องเรียนว่ามีการวิ่งเต้นคดีเพื่อให้นางสาวอาเมเรีย จาคอป หรือ เอมี่ อดีตดารานักแสดง ไม่ให้ถูกดำเนินคดีข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด นายษิทรา  พร้อมนางสาวอาเมเรีย  นำเอกสารหลักฐานที่ใช้ในการต่อสู้คดี เป็นคำพิพากษาที่คัดมาจากศาล ซึ่งมีการลงรายชื่อจากศาลทุกแผ่น มายื่นต่อพลตำรวจตรีสมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจและยินดีให้ตรวจสอบความโปร่งใสในการทำคดีนี้  นายษิทรา กล่าวว่า ไม่กังวลและไม่ได้ร้อนตัว แต่วันนี้เข้ามาแสดงความบริสุทธิ์ใจ เนื่องจากตนเองเป็นทนายความของนางสาวอาเมเรีย ยืนยัน ไม่มีการวิ่งเต้นคดีและไม่มีการรับเงินหรือโอนเงินให้ใครในการทำคดีนี้ หากตำรวจนายใดเคยรับเงินจากตนเอง ขอให้ออกมาแสดงตัว และไม่ขอตอบประเด็นที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นความขัดแย้งส่วนตัว  ขอให้สังคมเป็นผู้ตัดสิน  ทั้งนี้หากผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่าไม่มีการวิ่งเต้นคดี คนที่ออกมาพูดพาดพิงให้ตนเองและกระบวนการยุติธรรมเสียหายจะต้องรับผิดชอบ ส่วนประเด็นที่ทำให้นางสาวอาเมเรีย ไม่ถูกดำเนินคดีฐานร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด มาจากหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ทั้งหมด



ด้านพลตำรวจตรีสมพงษ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างขอคำพิพากษาตัวจริงจากศาล เพื่อนำมาประกอบการพิจารณา โดยสัปดาห์หน้าจะมีการเรียกประชุมคณะกรรมการ ไม่สามารถระบุได้ว่าการตรวจสอบคดีนี้จะใช้ระยะเวลานานแค่ไหน เพราะเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจ ต้องมีความละเอียดรอบคอบ



ส่วนที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานช่วยเหลืออาชญากรรม ยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้เปลี่ยนผู้กำกับการสน.สายไหม ออกจากคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง จะต้องปรึกษากองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ก่อน เพราะผู้กำกับการคนปัจจุบัน พึ่งเข้ารับตำแหน่งแต่ก็พร้อมพิจารณาหากก่อให้เกิดความไม่สบายใจและมองว่าไม่เป็นธรรม หากมีการพาดพิงข้อมูลถึงใครก็จะเรียกมาสอบทั้งหมด ซึ่งวันนี้ ตำรวจ ได้รับเอกสารของทุกฝ่ายไว้ เบื้องต้น จะทำการสอบปากคำนายษิทรา  ด้านนายอัจฉริยะ ขณะนี้เห็นหลักฐานที่นำมายื่นแล้ว แต่ยังไม่ได้พูดคุยโดยตรง เพียงแต่ให้เจ้าหน้าที่สอบปากคำไว้เท่านั้น



ผู้สื่อข่าว:ธนดา เฉลิมวันเพ็ญ



 



 

ข่าวทั้งหมด

X