หน่วยยามฝั่งไต้หวันเพิ่มการลาดตระเวนทางเรือ-อากาศ ก่อนปธน.ไต้หวันคนใหม่เข้าพิธีสาบานตน

19 พฤษภาคม 2567, 16:24น.


          สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า หน่วยยามฝั่งของไต้หวันได้เพิ่มการลาดตระเวนทางเรือและทางอากาศตลอด 24 ชม.ในพื้นที่โดยรอบของ 3 หมู่เกาะหลักๆที่อยู่ในพื้นที่รอบนอกของไต้หวัน เช่น หมู่เกาะจินเหมิน หมู่เกาะเผิงหูและ เกาะหมาจู่ ระหว่าง 18-19 พ.ค. เพื่อความมั่นคงปลอดภัยทางทะเลและชายแดน ก่อนนายไล่ ชิงเต๋อ รองประธานาธิบดีจากพรรคประชาธิปไตยก้าวหน้า จะเข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีต่อจากผู้นำคนปัจจุบันคือ นางไช่ อิงเหวิน ในวันพรุ่งนี้(20 พ.ค.2567) หลังชนะการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 13 ม.ค.



          กระทรวงกลาโหมของไต้หวัน เปิดเผยว่า ในช่วง 24 ชม.จนถึงเวลา 06.00น.ของวันนี้ หน่วยยามฝั่งของไต้หวันตรวจพบเครื่องบินรบ 7 ลำและเรือรบ 7 ลำของกองทัพจีน ทำการบิน หรือแล่นลาดตระเวนอยู่โดยรอบของเกาะไต้หวัน



          ที่ผ่านมา ประเทศจีน อ้างว่า ไต้หวันเป็นอาณาเขตส่วนหนึ่งของจีน พร้อมทั้งส่งเครื่องบินรบ โดรนและเรือลาดตระเวนบินหรือแล่นอยู่ในพื้นที่โดยรอบๆของเกาะไต้หวันแทบทุกวัน นอกจากนี้ เรือลาดตระเวนของจีนได้ลาดตระเวนอยู่ในพื้นที่รอบนอกของไต้หวัน เช่น หมู่เกาะจินเหมิน ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองเซี่ยเหมิน ในมณฑลฝูเจี้ยน ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของจีนเพียง 5 กม.



#การเมืองไต้หวัน



#พิธีสาบานตนรับตำแหน่ง

ข่าวทั้งหมด

X