อิสราเอลโจมตีเขตฉนวนกาซาทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศคืนวานนี้ ชาวบ้านเสียชีวิต 28 ราย

19 พฤษภาคม 2567, 17:17น.


          สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เครื่องบินรบของกองกำลังป้องกันอิสราเอล(IDF)ได้โจมตีทางอากาศยังที่มั่นกลุ่มฮามาส ขณะที่และกองกำลังทางภาคพื้นดินของ IDFได้ยิงปืนใหญ่โจมตีหลายจุดทั่วทั้งเขตฉนวนกาซาคืนวานนี้ รวมทั้งโจมตีบ้านหลังหนึ่งในบริเวณค่ายผู้ลี้ภัย นูเซรัต ทางตอนกลางของเขตฉนวนกาซา ซึ่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของเขตฉนวนกาซาและกลุ่มฮามาสระบุว่ามีชาวปาเลสไตน์เสียชีวิต 28 ราย



         การโจมตีดังกล่าวมีขึ้นในขณะที่นายเจค ซัลลิแวน ที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐฯจะมาเยือนอิสราเอลในวันนี้ เพื่อย้ำนโยบายของประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐฯที่ต้องการให้อิสราเอลปรับเปลี่ยนปฏิบัติการทางทหาร โดยเน้นโจมตียังเป้าหมายกลุ่มฮามาส แทนการบุกเมืองราฟาห์ทางภาคใต้ของเขตฉนวนกาซาอย่างเต็มรูปแบบ



          ที่ผ่านมา IDF ได้บุกเมืองราฟาห์ในวงจำกัดมาสักระยะหนึ่งแล้ว อ้างว่าต้องการจะทำลายที่มั่นสุดท้ายของกลุ่มฮามาส ชาวบ้านหลายหมื่นคนทยอยอพยพจากเมืองราฟาห์ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน ทหารอิสราเอลเสียชีวิต 2 รายระหว่างการสู้รบในพื้นที่ภาคใต้ของเขตฉนวนกาซาในวันนี้



          นอกจากนั้น ทหารบกของ IDF เดินหน้าบุกเข้าไปยังตรอกแคบๆหลายแห่งในแถบค่ายอพยพจาบาเลีย ทางภาคเหนือของเขตฉนวนกาซา นับเป็นการกลับมาพื้นที่นี้อีกครั้ง แม้ว่า IDF เคยประกาศก่อนหน้านี้ว่า ท้องที่ดังกล่าวไม่มีนักรบกลุ่มฮามาสเหลืออยู่อีกต่อไป โดยก่อนหน้านี้IDF ให้คำมั่นว่า ปฏิบัติการทางทหารในแถบค่ายอพยพจาบาเลีย ซึ่งเป็นค่ายอพยพที่ใหญ่ที่สุดในจำนวนค่ายอพยพ 8 แห่งในเขตฉนวนกาซา จะดำเนินโจมตีในวงจำกัด มุ่งปราบปรามกลุ่มฮามาสไม่ให้กลับมารวมกลุ่มกันเท่านั้น



#สงครามอิสราเอล

ข่าวทั้งหมด

X