เครื่องบินโดยสารของจีนลื่นไถลออกนอกรันเวย์สนามบินกรุงมะนิลาฟิลิปปินส์

17 สิงหาคม 2561, 19:10น.


สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานอ้างแหล่งข่าวเจ้าหน้าที่ประจำสนามบินนานาชาตินินอย อาคิโนในกรุงมะนิลา ฟิลิปปินส์ว่าเครื่องบินโบอิ้ง737-800 ของสายการบินเซียะเหมิน แอร์ไลน์ของจีน เที่ยวบิน เอ็มเอฟ8667 ที่บินมาจากเมืองเซียะเหมิน ลื่นไถลออกนอกรันเวย์เข้าไปยังพงหญ้าข้างสนามบิน ขณะลงจอดที่สนามบินนานาชาตินินอย อาคิโนเมื่อเวลา 12.05 น.ของวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้ปีกและเครื่องยนต์ของเครื่องบินชำรุดเสียหาย ไม่มีรายงานเรื่องการบาดเจ็บของผู้โดยสารและลูกเรือ



ด้านแหล่งข่าวอีกคนหนึ่งระบุว่าเครื่องบินดังกล่าวบินวนรอบกรุงมะนิลาราว 1 ชม.ก่อนลงจอด เพิ่มเติมว่าในช่วงเกิดเหตุ มีฝนตกหนัก คาดว่าลมกำลังแรงพัดขวางทางวิ่งและทัศนวิสัยแย่อาจจะเป็นสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ ด้านเจ้าหน้าที่สนามบินนินอย อาคิโนยังไม่ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงเหตุที่เกิดขึ้น แหล่งข่าวระบุว่าอยู่ระหว่างการอพยพผู้โดยสารลงจากเครื่องบิน ผู้โดยสารบางคนเดินเท้าเปล่าอยู่รอบเครื่องบินที่เสียหายไม่นานหลังการลงจอด



ด้านหน่วยกู้ภัยประจำสนามบินฯได้ตั้งเต็นท์พักชั่วคราวใกล้จุดเกิดเหตุสำหรับช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสาร แต่สนามบินฯยังคงเปิดให้บริการตามปกติเนื่องจากเครื่องบินสามารถจะใช้รันเวย์อื่นๆได้ตามปกติ

ข่าวทั้งหมด

X