มีผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมญี่ปุ่นมากกว่า204ราย/ประชุมทรัมป์-ปูติน/ฝรั่งเศสแชมป์โลก

16 กรกฎาคม 2561, 06:12น.


จากเหตุฝนตกหนัก น้ำท่วม และดินถล่ม ทางภาคตะวันตกของญี่ปุ่น พบผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 204 รายและยังมีผู้สูญหายอีก 25 คน โดยพบผู้เสียชีวิตมากที่สุดในจังหวัดฮิโรชิมาคือ 95 รายสูญหาย 3 คน รองลงมาคือจังหวัดโอคายามะ มีผู้เสียชีวิต 60 ราย และจังหวัดเอฮิเมะ มีผู้เสียชีวิต 26 ราย ส่วนที่จังหวัดเกียวโต มีผู้เสียชีวิต 5 ราย จังหวัดยามากูจิ ฟุกุโอกะ และโคชิ มีผู้เสียชีวิตจังหวัดละ 3 ราย นอกจากนี้ยังพบผู้เสียชีวิตที่จังหวัดเฮียวโกะ คาโกชิมะ ซากะ กิฟู ชิกะ และมิยาซากิ



นอกจากนี้ประชาชนในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมยังไม่มีประปาและไฟฟ้าใช้โดยจังหวัดโอคายามะ และจังหวัดฮิโรชิมา เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด



นายแอนโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ แสดงความเสียใจต่อความสูญเสียที่เกิดขึ้น



กองทัพอิสราเอลโจมตีฉนวนกาซาอย่างรุนแรงที่สุดในรอบ 4 ปี หลังจากที่นายกรัฐมนตรี เบนจามิน เนทันยาฮู ถูกตำหนิว่าไม่สามารถรับมือกับการโจมตีของกลุ่มฮามาส ที่ปล่อยว่าวและบอลลูนจากฉนวนกาซาเข้ามาทำลายพื้นที่การเกษตรของอิสราเอล



ประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน ผู้นำรัสเซียเดินทางถึงฟินแลนด์เพื่อเข้าร่วมการประชุมกับประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ที่โกธิกฮอลล์ในทำเนียบประธานาธิบดีฟินแลนด์ ซึ่งมีการชุมนุมต่อต้านผู้นำทั้ง 2 คน โดยเฉพาะการที่ทั้งคู่ไม่หารือกันในประเด็น สิทธิมนุษยชน ประชาธิปไตย เสรีภาพ ในการแสดงออก ความไม่เท่าเทียม และชะตากรรมของผู้ลี้ภัย



ก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีทรัมป์ วิจารณ์ผู้นำองค์การป่องกันสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ หรือ นาโตว่าจัดสรรงบประมาณด้านกลาโหมน้อยเกินไป และตำหนิเยอรมนีที่กำลังโน้มเอียงไปทางรัสเซีย จากนั้นเขาเดินทางเยือนสหราชอาณาจักร และเป็นการเยือนแบบไม่ราบรื่น เพราะวิจารณ์การทำงานและข้อตกลงเบร็กซิตของนายกรัฐมนตรี เทเรซา เมย์ ท่ามกลางการประท้วงที่เกิดขึ้นตลอด 4 วันที่เขาอยู่ในสหราชอาณาจักร แม้แต่ในเวลาที่เขาไปเล่นกอล์ฟที่รีสอร์ทในเมืองเทิร์นเบอร์รี เขตการปกครองสกอตแลนด์



กระทรวงพาณิชย์สหรัฐ ยกเลิกคำสั่งห้ามบริษัทอเมริกันขายสินค้าให้กับ ZTE Corp เพื่อให้บริษัทโทรคมนาคมรายใหญ่อันดับ 2 ของจีนกลับมาดำเนินธุรกิจได้อีกครั้ง หลังจากที่บริษัทโอนเงินอีก 400 ล้านดอลลาร์ เข้าบัญชีดูแลผลประโยชน์ เพิ่มเติมจากค่าปรับ 1,000 ล้านดอลลาร์ ตามข้อตกลง ยอมความล่าสุดเมื่อเดือนมิถุนายน



กรมศุลกากรจีน เปิดเผยตัวเลขการนำเข้าสินค้าและบริการจากเกาหลีเหนือในเดือนมิถุนายน ลดลงร้อยละ 92.6 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน เหลือ 690 ล้านหยวน ขณะที่การส่งออกทั้งน้ำมันและสินค้า อื่น ๆ ลดลงร้อยละ 40.6 เหลือ 6,400 ล้านหยวน ซึ่งเป็นไปตามมาตรการคว่ำบาตรของสหประชาชาติ



ฝรั่งเศส คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ได้สำเร็จเมื่อเอาชนะโครเอเชียในนัดชิงชนะเลิศ 4 ประตูต่อ 2 และเป็นแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่ 2 หลังจากครั้งแรกทำได้เมื่อ 20 ปีก่อน ด้วยผลงานชนะ 6 เสมอ 1 ตลอดการแข่งขันรายการนี้



โดยฝรั่งเศส ได้ประตูจาก มาริออ มันจูคิช ที่สกัดบอลเข้าประตูฝ่ายตนเองนาทีที่ 18 จากนั้น อองตวน กรีชมันน์ ยิงลูกโทษในนาทีที่ 38, ปอล ป็อกบา นาทีที่ 59, คีเลียน เอ็มบัปเป นาทีที่ 64   



โครเอเชียได้ประตูจาก อิวาน เปริซิช นาทีที่ 28, มาริออ มันจูคิช นาทีที่ 69   



การแข่งขันในนัดนี้ ฝ่ายฝรั่งเศสมีประธานาธิบดี เอ็มมานูเอล มาครง พร้อมภริยามาร่วมชมการแข่งขัน ขณะที่ฝ่ายโครเอเชียมี ประธานาธิบดี โคลินดา กราบาร์ คิตาโรวิช มาชม



ด้าน จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ขอบคุณ ประธานาธิบดีปูติน ผู้นำรัสเซียเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก โดยยกย่องว่าเป็นบุคคลที่มีความสำคัญที่สุดที่ทำให้ฟุตบอลโลกครั้งนี้เป็นหนึ่งในฟุตบอลโลกที่ดีที่สุด



ส่วนกาตาร์เจ้าภาพฟุตบอลโลกครั้งต่อไป 2022 ประกาศความพร้อมจัดการแข่งขันรอบสุดท้าย 48 ทีมเพิ่มขึ้นจากเดิมคือ 32 ทีม บนสนาม 12 แห่ง



...

ข่าวทั้งหมด

X