ชนะแท้จริง!คนชื่นชมแฟนบอลญี่ปุ่น-เซเนกัลช่วยเก็บขยะหลังแข่งเสร็จ

20 มิถุนายน 2561, 19:33น.

ซีเอ็นเอ็นรายงานว่าทั้งทีมชาติญี่ปุ่นและทีมชาติเซเนกัลต่างคว้าชัยชนะในการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2018 นัดแรกเมื่อวานนี้ โดยทีมชาติญี่ปุ่นชนะทีมชาติโคลอมเบีย 2-1 ประตู นับเป็นทีมจากเอเชียทีมแรกที่สามารถชนะทีมจากอเมริกาใต้ได้สำเร็จในการแข่งขันฟุตบอลโลก ขณะเดียวกันทีมชาติเซเนกัลชนะทีมชาติโปแลนด์ 2-1 ประตูเช่นกัน นับเป็นการประเดิมสนามอย่างน่าประทับใจสำหรับทั้งสองทีม
ในตอนแรก หลายคนคาดว่า แฟนบอลของทั้งสองทีมจะรีบออกจากสนามเพื่อไปชุมนุมตามท้องถนนต่างๆเพื่อร่วมแสดงความยินดีกับชัยชนะ แต่ปรากฏว่าแฟนบอลญี่ปุ่นและแฟนบอลของเซเนกัลจำนวนหนึ่งตัดสินใจที่รออยู่ในสนามหลังเสร็จการแข่งขัน เพื่อช่วยกันเก็บกวาดขยะในสนาม ภาพและคลิปวีดีโอที่แสดงให้เห็นว่าแฟนบอลกลุ่มดังกล่าวพากันตรวจตามมุมต่างๆบนอัฒจันทร์เพื่อเก็บขยะและนำมาตั้งกองรวมไว้ในจุดทิ้งขยะ กลายเป็นภาพที่มีการส่งต่อๆกันของผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์
ด้านสถานีโทรทัศน์ทีวายซี สปอร์ตของอาร์เจนตินา ทวีตข้อความว่า ญี่ปุ่นและเซเนกัลคว้าชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์ แต่แทนที่แฟนบอลของพวกเขาจะรีบออกจากสนามเพื่อไปร่วมฉลองชัยหลังจบการแข่งขัน พวกเขาช่วยกันเก็บกวาดชนะให้เสร็จแล้วจึงออกจากสนาม ระบุว่าน่าชื่นชมในน้ำใจของแฟนบอลของทั้งสองทีมอย่างยิ่ง
ข่าวทั้งหมด

X