แมวเสี่ยงทายบอลโลกของรัสเซียทำนายเจ้าภาพจะชนะอียิปต์คืนนี้

19 มิถุนายน 2561, 16:51น.


สำนักข่าวทาสส์ของทางการรัสเซียรายงานอ้างคณะกรรมการพัฒนาการท่องเที่ยวเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ผู้จัดงานเสี่ยงทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลกที่พิพิธภัณฑ์เฮอร์มิเทจ เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กว่า แมวอคิลิส หรืออคิลล์ แมวสีขาว หูหนวกจากพิพิธภัณฑ์เฮอร์มิเทจ ที่มีความสามารถพิเศษเหนือแมวตัวอื่นๆคือ การทำนายผลกีฬาต่างๆได้ค่อนข้างแม่นยำและได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ทำนายผลฟุตบอลโลก 2018 ทำนายว่า เจ้าบ้านคือทีมชาติรัสเซียจะชนะอียิปต์ในการแข่งขันที่สนามเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก สเตเดียม ในคืนนี้เวลา 00.30 น.ตามเวลาประเทศไทย



สำหรับวิธีการเสี่ยงทายคือ คณะผู้จัดงานจะนำถ้วยอาหารแมว 2 ถ้วยไปตั้งไว้ ข้างๆธงชาติของทีมทั้งสองที่จะลงแข่งขันฝั่งละหนึ่งถ้วยปรากฏว่าแมวอคิลิส ตรงปรี่เข้ากินอาหารแมวที่ตั้งไว้ข้างธงชาติรัสเซียทันทีและกินไปจนหมดถ้วย แต่ต่อมาแมวตัวนี้ก็ทิ้งปริศนาให้กับคณะผู้จัดงานและผู้ชมงานเช่นกัน โดยการเข้าไปกินอาหารแมวในถ้วยอาหารข้างๆธงชาติอียิปต์ด้วย แต่คณะผู้จัดงานยังมั่นใจว่าแมวอคิลิส ทำนายว่ารัสเซียจะชนะอียิปต์อย่างแน่นอน



ก่อนหน้านี้ แมวอคิลิส สามารถทำนายผลการแข่งขันได้อย่างแม่นยำว่า ทีมชาติรัสเซียจะชนะทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ในการแข่งขันนัดเปิดสนามเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน ปรากฏว่ารัสเซียถล่มซาอุดิอาระเบีย 5-0 ประตู ต่อมาเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน แมวอคิลิส ทำนายได้อย่างถูกต้องว่า ทีมชาติอิหร่านจะชนะโมรอกโก ปรากฏว่าอิหร่านชนะโมรอกโก 1-0 ประตู

ข่าวทั้งหมด

X