ผู้นำญี่ปุ่น จะเร่งฟื้นฟูระบบสาธารณูปโภคในโอซากา

18 มิถุนายน 2561, 20:59น.


เว็บไซต์ของสำนักจิจิเพรสและบรรษัทกระจายเสียงเอ็นเอชเคของญี่ปุ่นรายงานว่านายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ให้คำมั่นว่ารัฐบาลจะเร่งความพยายามอย่างเต็มที่ในการฟื้นฟูระบบสาธารณูปโภคสำคัญๆที่เสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.1 ในพื้นที่ทางภาคตะวันตกของประเทศเมื่อเวลา 07.58 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันนี้ มีคนเสียชีวิต 3 ศพ ในจำนวนนี้ รวมถึงเด็กหญิงวัย 9 ขวบคนหนึ่งและมีคนบาดเจ็บกว่า 250 คน ประชาชนราว 1,300 คนอพยพไปอาศัยอยู่ในศูนย์พักพิงชั่วคราว ประชาชนราว 1 แสนคนไม่มีแก๊สและประปาใช้ในพื้นที่ทางตอนเหนือของจังหวัดโอซากา หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.1ในญี่ปุ่นเมื่อเช้าวันนี้ทำให้เกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมา10ครั้ง



โดยผู้นำญี่ปุ่นกล่าวต่อที่ประชุมคณะกรรมาธิการของวุฒิสภาญี่ปุ่นว่าขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ เพิ่มเติมว่ารัฐบาลจะดำเนินการอย่างเต็มที่เพื่อเร่งฟื้นฟูระบบขนส่งสาธารณะ การบริการของปั๊มแก๊สและประปาให้กลับมาให้บริการได้ตามปกติโดยเร็ว โดยรัฐบาลจะประสานความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับเทศบาลท้องถิ่นต่างๆในพื้นที่ประสบภัย



สำหรับเหตุแผ่นดินไหวเมื่อเช้านี้อยู่ในระดับ 6.1 หรือรุนแรงที่สุดอันดับ 3 ในจำนวนมาตรวัดแผ่นดินไหวของญี่ปุ่นซึ่งมีระดับสูงสุดคือระดับ 7 ศูนย์กลางอยู่ทางตอนเหนือของจังหวัดโอซากา รวมถึงเมืองทาคาสึกิ ขณะเดียวกันสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นได้เตือนประชาชนในจังหวัดโอซากาและพื้นที่โดยรอบให้ระวังอาฟเตอร์ช็อคที่จะเกิดขึ้นราว 1 สัปดาห์นับจากวันนี้



 



 

ข่าวทั้งหมด

X