ปรับภาพพจน์! หมูสนามจริง สิงห์สนามซ้อม เซาธ์เกต บอกลูกทีมชาติอังกฤษ

18 มิถุนายน 2561, 18:20น.


บีบีซีรายงานว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ตั้งเป้าเปลี่ยนความเข้าใจของคนในวงการฟุตบอลอีทั่วโลกใหม่ที่มักจะมองทีมชาติอังกฤษว่าเป็นหมูสนามจริง,สิงห์สนามซ้อม ขณะที่เขาเตรียมส่งนักเตะหน้าใหม่ๆที่มีฟอร์มการเล่นโดดเด่นหลายคนลงเตะประเดิมสนามนัดแรกกับทีมชาติตูนีเซียที่สนามโวลโกกราด อารีนา เมืองวอลโกกราด รัสเซีย ในเวลา 01.00 น.ตามเวลาประเทศไทยคือวันอังคาร



เซาธ์เกต เตือนนักเตะว่าพวกเขาจะต้องยกระดับการพัฒนาเล่นของทีมให้กลายเป็นทีมหนึ่งที่มีฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่งที่สุดในการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งนี้ ถ้าพวกเขาต้องการจะช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จในระดับสูงๆขึ้นไป โดยอังกฤษซึ่งอยู่ในลำดับที่ 12 จากการจัดอันดับโลกครั้งล่าสุดของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า)ในเดือนมิถุนายน ตั้งเป้าจะเล่นแบบรุกเป็นหลัก ซึ่งหมายความว่า นักเตะทีมชาติอังกฤษจะต้องครองบอลให้มากที่สุดและทำลายจังหวะบุกของคู่แข่งจากตูนีเซีย ซึ่งอยู่ในอันดับ 21 ของโลก เมื่อเสียบอลไปก็ต้องรีบแย่งบอลกลับคืนให้เร็วและเปลี่ยนทิศทางการโยนบอลให้เร็วขึ้น ซึ่งบรรดานักเตะอังกฤษต่างฝึกซ้อมกันมาอย่างดีที่ผ่านมา ทีมชาติอังกฤษชนะเพียง 5 ครั้งจากการแข่งขันนัดเปิดสนามในการแข่งขันฟุตบอลรายการใหญ่ๆทั้งหมด 26 ครั้ง



สำหรับอังกฤษอยู่ในกลุ่มจี เช่นเดียวกับ เบลเยียม ทีมอันดับ 3 ของโลก ซึ่งจะลงแข่งขันนัดแรกกับทีมชาติปานามาในคืนนี้เช่นกัน กดดันให้ทีมชาติอังกฤษต้องเร่งทำผลงานให้ประทับใจแฟนบอลในนัดเปิดสนามพบกับตูนีเซีย

ข่าวทั้งหมด

X