รัฐฟลอริดาและมิสซิสซิปปีในสหรัฐฯ ประกาศภาวะฉุกเฉินเตรียมรับมือพายุอัลเบอร์โต

27 พฤษภาคม 2561, 07:55น.


ทางการรัฐฟลอริดาและรัฐมิสซิสซิปปีของสหรัฐฯ ประกาศภาวะฉุกเฉินเพื่อเตรียมรับมือกับพายุโซนร้อนอัลเบอร์โตที่กำลังจ่อพัดถล่มพื้นที่ของทั้งสองรัฐในวันจันทร์นี้ คาดว่าอิทธิพลของพายุจะทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ตามแนวชายฝั่งทะเลตั้งแต่เมืองนิวออลีนส์ รัฐลุยเซียน่าไปจนถึงแถบลุ่มน้ำอูซิลลาในรัฐฟลอริดา



นายริค สก๊อตต์ ผู้ว่าการรัฐฟลอริดาออกแถลงการณ์ประกาศภาวะฉุกเฉินใน 67 เมือง เพื่อให้เตรียมความพร้อมรับมือกับพายุ โดยทางการกำลังเฝ้าติดตามพายุอย่างใกล้ชิด เช่นเดียวกับนายฟิล ไบรอันท์ ผู้ว่าการรัฐมิสซิสซิปปีก็ได้ออกแถลงการณ์แสดงความวิตกถึงความเสี่ยงที่จะเกิดน้ำท่วมฉับพลัน และขอให้ประชาชนเตรียมความพร้อมรับมือกับพายุโดยเฉพาะผู้ที่อาศัยในเขตพื้นที่ลุ่มต่ำและผู้ที่อาศัยอยู่ในรถบ้าน



สำนักงานพยากรณ์อากาศสหรัฐฯ รายงานว่า พายุอัลเบอร์โตเป็นพายุลูกแรกที่พัดถล่มสหรัฐฯ ในช่วงฤดูเฮอริเคนของปีนี้ โดยกำลังทวีความรุนแรงมากขึ้น ขณะนี้พายุเคลื่อนตัวอย่างช้าๆ ด้วยความเร็วเกือบ 64 กม./ชม. หลังจากพายุขึ้นฝั่งสหรัฐฯ ในคืนวันจันทร์นี้ คาดว่าจะทำให้เกิดฝนตกหนักในระดับปริมาณน้ำฝน 5-10 นิ้ว อิทธิพลของพายุอัลเบอร์โตยังได้ทำให้แท่นขุดเจาะน้ำมันกลางทะเลในอ่าวเม็กซิโก ทั้งแท่นของเชลล์และเอ็กซอน โมบิลต่างอพยพเจ้าหน้าที่ขึ้นฝั่งเพื่อความปลอดภัยแล้ว.



...



*7.43F17*

ข่าวทั้งหมด

X