ผบช.ก.ขอให้แยกแยะศาสนากับบุคคลคดีเงินทอนวัด ขอเวลาสอบปากคำ

24 พฤษภาคม 2561, 11:16น.


หลังเมื่อช่วงเช้าเจ้าหน้าที่กองปราบปรามเข้าตรวจค้นวัดที่เกี่ยวข้องคดีทุจริตเงินทอนวัด ประกอบด้วยวัดสามพระยา ,  วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร,  วัดสัมพันธวงศาราม, วัดกุฎีทอง และวัดอ้อน้อย จังหวัดนครปฐม  จากนั้นได้นิมนต์พระพรหมดิลก (เอื้อน หาสธมฺโม) เจ้าอาวาสวัดสามพระยา เจ้าคณะกรุงเทพฯ และกรรมการมหาเถรสมาคม, พระอรรถกิจติโสภณ เลขานุการเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร และพระพุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย มาสอบปากคำที่กองปราบปราม ส่วนเจ้าอาวาสวัดสระเกศขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่พบ  รวมถึงเชิญนางสาวฆิมคำพร นิพนธ์พิทยา มารดาของ ร.ท.ฐิติทัตน์ นิพนธ์พิทยา ทหารสังกัดศูนย์รักษาความปลอดภัย (ศรภ.) กองบัญชาการกองทัพไทย มาให้ปากคำถึงกรณีที่ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่เข้าค้นบ้านพักของร.ท.ฐิติทัตน์ เนื่องจากมีข้อมูลว่ามีการโอนเงินจำนวน25ล้านบาทเข้าบัญชีของน.ส.นุชรา สิทธินอก แม่บ้านของร.ท.ฐิติทัตน์ ด้วยเช่นกัน



ล่าสุดพลตำรวจตรีไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการตำรวจกองปราบปราบ นิมนต์  พระศรีคุณาภรณ์ หรือ พระมหาบุญทวี คำมา ผู้ช่วยเจ้าอาวาส 3, พระครูสิริวิหารการ (สมจิตร จันทร์ศรี) ผู้ช่วยเจ้าอาวาส  เดินทางมาสอบปากคำที่กองปราบปราม ขณะที่เจ้าอาวาสวัดสระเกศ ลูกศิษย์วัดให้ข้อมูลว่าพบพระพรหมสิทธิธงชัยฯ ช่วงเวลา 16.00 นาฬิกา โดยพระพรหมสิทธิธงชัยฯ ได้บอกกับลูกศิษย์ว่าจะออกไปตรวจงานก่อสร้างภายในวัด ก่อนที่จะเดินหายไปไม่กลับมาอีก





พลตำรวจโทฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปราม ประชุมคดีพร้อมเปิดเผยว่า  ขอเวลาเจ้าหน้าที่ทำงานก่อน เพราะตอนนี้ยังเข้าปฏิบัติการค้นไม่ครบตามเป้าหมาย และปฏิเสธที่จะตอบว่าเจ้าอาวาสวัดสระเกศยังอยู่ในวัดหรือไม่ ยืนยันว่าการสอบสวนใครผิดก็ว่าไปตามผิด ขอให้ลูกศิษย์วัดเข้าใจการทำงานของตำรวจ และขอให้แยกแยะระหว่างศาสนากับบุคคล



 



ธนดา เฉลิมวันเพ็ญ ผู้สื่อข่าว

ข่าวทั้งหมด

X