บริษัท Google ประเทศไทย ชี้แจง หญิงก่อคดีเมาแล้วขับ ลาออกไปตั้งแต่ ม.ค.ปีนี้

26 เมษายน 2567, 12:21น.


          จากกรณีที่มีข่าวว่า ผู้บริหารบริษัทการจัดเก็บข้อมูลใหญ่ของโลก ขับรถยนต์ยี่ห้อเมอร์ซิเดสเบนซ์ สีดำ ถูกตำรวจเรียกที่ด่านตรวจถนนเลียบมอเตอร์เวย์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ เมื่อคืนวันที่ 23 เม.ย. ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ได้ 104 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ ซึ่งเกินกว่ากฎหมายกำหนด แต่ขณะควบคุมนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน กลับขัดขืนการจับกุม พร้อมทั้งด่าทอเจ้าพนักงาน ถ่ายคลิปวิดีโอ ใช้เท้าถีบเข้าบริเวณใบหน้าข้างขวาของตำรวจ 1 ครั้ง และจากการตรวจสอบเคยถูกดำเนินคดีข้อหาเมาแล้วขับเมื่อปี 65 



           รายงานข่าวจาก Google ประเทศไทย ระบุว่า "จากข่าวนี้ บุคคลที่ถูกกล่าวถึงได้ลาออกจากการเป็นพนักงานของ Google ตั้งแต่เดือนมกราคม 2567" รายงานข่าวเพิ่มเติมระบุว่า สำหรับผู้บริหารหญิงคนดังกล่าว จบการศึกษาระดับปริญญาเอก มีประสบการณ์ด้านไอทีมากกว่า 20 ปี เคยเป็นทั้งผู้บริหารบริษัทด้านไอทีชั้นนำ และเป็นอาจารย์พิเศษด้านโทรคมนาคมอีกด้วย



          พ.ต.ท.ดาราธร ขจรศิลป์ รอง ผกก.บก.จร. ยังฝากถึงพวกเมาแล้วขับว่า คนพวกนี้ชอบพูดว่าจับทำไม เรื่องแค่นี้เองไม่ได้ฆ่าใครตาย แต่รู้หรือไม่อุบัติเหตุบนท้องถนนสาเหตุอันดับ 1 คือ เมาแล้วขับ ส่วนชาวเน็ตที่บอกว่าสะใจ คนถีบเป็นตัวแทนหมู่บ้าน ขอให้ใช้สติก่อนคอมเมนต์ คิดนิดนึงว่าเขาผิดข้อหาอะไร เมาไม่ควรขับเพราะหากเกิดอุบัติเหตุอาจจะต้องเกิดการสูญเสียตามมา



 



#เมาแล้วขับ



 

ข่าวทั้งหมด

X