ชาวเน็ตชี้เป้า! สาเหตุรถติดถนนแจ้งวัฒนะที่แท้คือ ....?

21 พฤษภาคม 2561, 20:43น.

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined offset: 77

Filename: news/detail.php

Line Number: 400


      ถนนแจ้งวัฒนะ นับเป็นถนนอีกสายที่ขึ้นชื่อเรื่องการจราจรติดขัดเป็นอันดับต้นๆ แต่ก็ไม่เคยมีใครสามารถแก้ไขปัญหาจราจรได้จริงๆจังๆเสียที JS100 เผยแพร่ภาพ ถนนแจ้งวัฒนะ บริเวณจุดกลับรถหน้าไปรษณีย์ไทย ที่รถรอยูเทิร์นเกือบทุกเลน ทำให้รถจากแยกหลักสี่มุ่งหน้าไปปากเกร็ดไม่ได้







      ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก มองว่าการกั้นรถให้ออกจากศูนย์ราชการอาจไม่ใช่วิธีการระบายรถที่ถูกต้องนัก โดยเฉพาะการกั้นให้สามารถกลับรถได้ ทำให้กระแสรถทางตรงต้องหยุดชะงัก กระทบไปถึงถนนรามอินทราและถนนวิภาวดี





      ขณะที่บางส่วนมองว่าการเลิกงานพร้อมกันของหน่วยราชการก็อาจเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด สนับสนุนให้แต่ละหน่วยงานขยับเวลาเข้างาน-เลิกงานได้





      อีกกลุ่มมองว่า หากต้องการระบายรถออกจากศูนย์ราชการ ให้สามารถกลับรถได้ทันที ควรสร้างสะพานกลับรถเสียเลย จะได้ไม่ตัดกระแสรถทางตรง



























      สำหรับถนนแจ้งวัฒนะ มีจุดเริ่มต้นจากวงเวียนหลักสี่ ไปจนถึงห้าแยกปากเกร็ด แบ่งความรับผิดชอบด้านการจราจร 2 พื้นที่ ได้แก่ สน.ทุ่งสองห้อง ในเขตกรุงเทพมหานคร และสภ.ปากเกร็ด ในเขตจ.นนทบุรี คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ว่าปริมาณการใช้รถนั้นมีมากจริงๆ ขนาดปิดสัญญาณไฟจราจรบนพื้นราบทุกแยก ก็ดูเหมือนว่ายังไม่ได้ช่วยเท่าใดนัก เพราะช่วงเวลาเร่งด่วนก็มีเจ้าหน้าที่มาโบกรถหยุดบางจังหวะอยู่ดี หรืออย่างจุดกลับรถใหญ่บริเวณทางเลี่ยงเมืองปากเกร็ด ที่กั้น 1-2 ช่องทาง กลับกลายเป็นสร้างปัญหา"หัวแถวรถติด"ไปเสียอีก หรือการแก้ปัญหารถติดต้องฝากความหวังไว้ที่โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูในอนาคตเท่านั้นจริงหรือ ??

ข่าวทั้งหมด

X