เตือน!ขับรถระวัง ทางโค้ง จุดเสี่ยงทล.3155 จ.ตราด มุ่งสู่ท่าเรือแหลมศอก

14 พฤษภาคม 2561, 19:01น.


การแจ้งเตือนจุดเสี่ยงบนทางหลวงหมายเลข 3155 จ.ตราด เส้นทางหลักมุ่งสู่ท่าเรือแหลมศอก ที่ใช้ข้ามไปยังเกาะกูด และเกาะหมาก สถานที่เที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถาน จ.ตราด เปิดเผยว่า สำหรับเส้นทางหลวงหมายเลข 3155 จะมีจุดเสี่ยงที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งคือช่วงทางโค้ง จุดแรกเป็นทางโค้งที่ตัดกับทางหลวงชนบทหมายเลข 4008 ที่ผ่านทางโค้งมาเล็กน้อยก็จะเป็นทางสามแยก เมื่อถัดไปก็จะเป็นทางเข้าโค้งอีก 3โค้ง





ลักษณะการเกิดอุบัติเหตุ จะมีทั้งวัยรุ่นที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ด้วยความเร็ว หรือดื่มสุรา รวมทั้งรถยนต์ต่างพื้นที่ที่ไม่ชินเส้นทาง มาด้วยความเร็ว ชนต้นไม้ข้างทางจนบาดเจ็บ และเสียชีวิต และก่อนหน้านี้ มีการปรับถนน ทำให้ไม่มีการติดป้ายเตือนประชาชนเหมือนเคย อาจทำให้ประชาชนไม่ทันระวังจึงเกิดอุบัติเหตุมากขึ้น





ร.ต.ต.มารุต  พรหมอริยกุล รองสารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว6 จังหวัดตราด กล่าวว่า ในเส้นทางนี้โดยเฉพาะช่วงวันหยุด และเทศกาล จะมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ที่ต้องใช้เส้นทางนี้เดินทางไปยังท่าเรือ เพื่อข้ามไปยังเกาะต่างๆ อุบัติเหตุส่วนใหญ่มักเกิดช่วงทางโค้ง หากขับขี่มาด้วยความเร็วสูง รวมทั้งต้นไม้ข้างทางที่บดบังทัศนวิสัย ส่วนตอนกลางคืนถนนจะค่อนข้างมืด ทำให้เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้ตลอดเวลา จึงฝากประชาสัมพันธ์ประชาชนที่จะเดินทางมาท่องเที่ยว โดยผ่านเส้นทางนี้ให้ขับรถอย่างระมัดระวัง ใช้ความเร็วที่เหมาะสม เพื่อความปลอดภัยระหว่างการเดินทางท่องเที่ยว





 



ผู้สื่อข่าว:วริศรา ชาญบัณฑิตนันท์



 



 

ข่าวทั้งหมด

X