สภ.วังน้ำเขียว ชี้แจงขั้นตอนการรับศพผู้เสียชีวิตทัวร์ข้ามเกาะชนต้นไม้/รมว.กลาโหม เตือนอ.สมชัยเคลื่อนไหวได้แต่อย่าขัดกม./ฟ้า ถูกสอบเครียดนานกว่า10ชม.

22 มีนาคม 2561, 12:24น.


+++พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยถึงกรณีอุบัติเหตุรถทัวร์ท่องเที่ยว เบรกไม่อยู่เสียหลักชนต้นไม้และเพิงขายของริมทาง ที่อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัสจำนวนหลายสิบคนว่า ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปดูแลเรื่องดังกล่าวแล้ว



+++ญาติและครอบครัวผู้เสียชีวิต ทยอยเดินทางมารับศพ ร.ต.อ.นิพล นีสันเทียะ ร้อยเวรสอบสวน สภ.วังน้ำเขียว ชี้แจงให้ญาติผู้เสียชีวิต  ทราบถึงขั้นตอนการรับศพว่า 1. ให้ไปแจ้งความที่ สภ.วังน้ำเขียว 2. สภ.จะออกใบชันสูตรการเสียชีวิตให้ 3. ให้นำใบชันสูตรการเสียชีวิตไปให้แพทย์ออกใบรับรองการเสียชีวิต 4. นำใบรับรองการเสียชีวิตไปออกใบมรณบัตรที่อำเภอฯ จากนั้นให้นำหลักฐานมารับศพ โดยการไปแจ้งตามที่ต่างๆ ทาง สภ.วังน้ำเขียว และฝ่ายปกครอง ได้นำรถตู้มาไว้คอยอำนวยความสะดวกให้



+++ส่วนภาระกิจวันนี้ นายกฯ พร้อมคณะลงพื้นที่จ. หนองบัวลำภู ติดตามแก้ปัญหาความยากจนในภาคการเกษตรเชิงบูรณาการตามแนวทางศาสตร์พระราชา ช่วงเช้านายกฯเดินทางถึงกลุ่มวิสาหกิจชุมชนปลูกผักเกษตรอินทรีย์ โพธิ์ศรีสำราญ ตำบลหัวนา อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู เป็นประธานสักขีพยานในโอกาสผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู มอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชนโครงการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน (คทช.) ตามนโยบายของรัฐบาล ให้แก่ผู้แทนประชาชน นายกฯ มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย และกล่าวพบปะประชาชน นายกฯ ทำพิธีเปิดป้ายศูนย์การเรียนรู้หมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงบ้านโพธิ์ศรีสำราญ พร้อมเยี่ยมชมนิทรรศการส่งเสริมเกษตรอินทรีย์ พลังงานทดแทน ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มเกษตรกรและแปลงปลูกผักอินทรีย์ ส่วนช่วง 13.10 น. นายกฯ เยี่ยมชมการดำเนินงานของกลุ่มทอผ้าพื้นเมืองบ้านนาคำไฮ และร่วมเวทีประชาคมหมู่บ้านตามโครงการไทยนิยมยั่งยืน ณ กลุ่มทอผ้าพื้นเมืองบ้านนาคำไฮ ตำบลนาคำไฮ อำเภอเมือง และเวลา 17.30 น. เดินทางถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง



+++พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง กรณีที่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศจะเคลื่อนไหว หลังถูกคำสั่งมาตรา 44 ปลดออกจากตำแหน่ง จะกลายเป็นคสช.เพิ่มศัตรู ว่า ก็ให้เขาเคลื่อนไหวไป แต่อย่าเคลื่อนไหวที่ขัดกับข้อกฎหมาย ข้อคำถามที่ว่า ทำไมช่วงนี้นายกฯใช้อำนาจตามกฎหมายย้ายข้าราชการบ่อย หรือเป็นเพราะคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ดุขึ้น หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คสช.ไม่ได้ดุขึ้น ส่วนสาเหตุที่ย้าย นายธีธัช สุขสะอาด ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย ไปปฏิบัติหน้าที่ เจ้าหน้าที่ของรัฐประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพราะเขาทำงานมานาน และแก้ไขปัญหายางพาราไม่สำเร็จ โดยเฉพาะราคายาง ไม่ใช่ว่าคสช.จะดุขึ้น



+++ตามที่เมื่อวานนี้ นางทิชา ณ นคร อดีตสมาชิกสภาการขับเคลื่อนปฏิรูปประเทศ หรือ สปท. รวบรวมรายชื่อประชาชน และสอบถามความคืบหน้าการตรวจสอบนาฬิกาหรูของพล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รัฐมนตรีว่าการะทรวงกลาโหม ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) พร้อมทั้งเรียกร้องให้พล.อ.ประวิตร ลาออกจากตำแหน่ง  พล.อ.ประวิตร เปิดเผยว่า ต้องรอให้ ป.ป.ช. ดำเนินการชี้มูล แต่ยืนยัน ไม่ได้ผิดอะไร



+++หลังจากศาลอาญา อนุมัติหมายจับ น.ส.กนกพรรณ หมวกไสว หรือฟ้า สาวคนสนิทนายปรีชา ใคร่ครวญ ในข้อหาร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ , เผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ตามมาตรา 14 (4) อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560 มาตรา 14 (4), (5) จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวได้ และนำตัวไปตรวจค้นที่บ้านพัก เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม ก่อนนำกลับมาที่ บก.ปอท. สอบปากคำเครียดเป็นเวลานานหลายชั่วโมง  และควบคุมตัวที่กองปราบปราม



+++นางปรวิสา รุ่งเรืองวิโรจน์ อีกหนึ่งสาวที่ปรากฏในไลฟ์สดร่วมกับฟ้า ได้เดินออกมาจากห้องพนักงานสอบสวน พร้อมกล่าวว่า มีการสอบปากคำกันตลอดทั้งคืนเมื่อคืนนี้ ทำให้ฟ้าค่อนข้างเหนื่อยล้า อ่อนเพลีย มีอาการไม่สบาย เพราะโดนกดดันจากการสอบปากคำเป็นเวลานานกว่า 10 ชั่วโมง ก่อนเจ้าหน้าที่จะปล่อยให้ฟ้าพัก ท่ามกลางการดูแลอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งค้านประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน ทำให้ฟ้า ต้องนำเงินสดที่เตรียมมาเป็นจำนวนถึง 1 แสนบาท เก็บเอาไว้ประกันตัวในชั้นศาลแทน



+++นางปรวิสา เปิดเผยว่า ฟ้ายังไม่ได้ดำเนินคดีแจ้งความเท็จกับคู่กรณี เนื่องจากถูกหมายจับเสียก่อน แต่ตัวเองได้แจ้งความดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แล้ว ในข้อหาหมิ่นประมาทและแจ้งความเท็จ



แฟ้มภาพ 



 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X