รองผบช.น. เดินหน้าโครงการ เยาวชนสัมพันธ์ สร้างทัศนคติให้เด็กเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี

21 มีนาคม 2561, 18:46น.


พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผบช.น. เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมเยาวชนสัมพันธ์ รุ่นที่367 โดยมี พล.ต.ต มงคล วรุณโณ ผบก.น.5 พ.ต.อ.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง รอง ผบก.น.5 พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สน.ลุมพินี ดร.วราภรณ์ สุวรรณปาน ประธานกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนสวนลุมพินี สมาคมแม่บ้านตำรวจ เข้าร่วมพิธีเปิด ซึ่งจัดการอบรมระหว่างวันที่ 20-23มี.ค มีเยาวชนทั้งชายหญิงอายุระหว่าง 8-12ปี เข้าร่วมการฝึกอบรมกว่า300คน



พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ตระหนักถึงความสำคัญของเยาวชนซึ่งเป็นทรัพยากรที่สำคัญเป็นกำลังหลักในการพัฒนาประเทศให้เจริญรุ่งเรือง เป็นการปลูกฝังทัศนคติที่ดีเพื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคต ให้รู้จักสิทธิและหน้าที่ของตัวเองและละลายพฤติกรรม รู้จักหน้าที่ต่อ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และสังคมส่วนร่วม เสริมสร้างความมั่นคงของชาติ





รองผบช.น. กล่าวว่า ผลที่คาดว่าจะได้รับจากการอบรมครั้งนี้ ผู้ฝึกอบรมต้องเป็นเยาวชนที่มีทัศนคติยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย เคารพกฎหมาย รู้จักเสียสละและรับผิดชอบต่อหมู่คณะ ถือประโยชน์ส่วนร่วมเป็นสำคัญ ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ไม่ชักชวนกันไปมั่วสุมในทางไม่ดี เป็นพลเมืองที่ดีในอนาคต



 

ข่าวทั้งหมด

X