วสท. ลงพื้นที่ตรวจสอบรอยแยกบนสะพานข้ามวงเวียนหลักสี่ ยืนยันอยู่ในมาตรฐาน

14 มีนาคม 2561, 13:06น.

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined offset: 77

Filename: news/detail.php

Line Number: 400


      ความคืบหน้าจากกรณีที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์แจ้งผ่าน JS100 ขอให้หน่วยงานเข้าตรวจสอบรอยแยกของ สะพานข้ามวงเวียนหลักสี่ ฝั่งจากถนนแจ้งวัฒนะ มุ่งหน้ารามอินทรา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 มี.ค. 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งต่อมากรมทางหลวงได้ตรวจสอบและยืนยันว่ายังอยู่ในมาตรฐานความปลอดภัยตามปกติ และได้เริ่มดำเนินการซ่อมแซมตั้งแต่คืนวันดังกล่าวเป็นต้นมา




      ล่าสุด วันนี้(14 มี.ค.61) วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์และกรมทางหลวง ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบอีกครั้งเมื่อเวลาประมาณ 11:00น. โดยปิดการจราจรชั่วคราวรถทุกคันให้ใช้พื้นราบ 




      วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ยืนยันตามหลักวิชาการว่าสะพานมีความมั่นคงแข็งแรงสามารถใช้งานได้ตามปกติ ส่วนรอยแยกที่เกิดขึ้นเรียกว่า 'รอยแยกเผื่อขยาย' ซึ่งจะมีแผ่นยางรองพื้นเผื่อการยืดหดตัวของสะพานขณะที่อุณหภูมิเปลี่ยนแปลงในแต่ละช่วงเวลา ประมาณ 7-12 ไมครอนต่อองศา ซึ่งวิศวกรจะคำนวณขึ้นอยู่กับระยะทางของสะพานด้วย จากการตรวจสอบพบรอยแยกจุดดังกล่าวยังไม่เกิน 20 ซม. จึงไม่ได้ถือว่าเป็นปัญหาใหญ่ จึงสรุปสาเหตุว่าเกิดจาดการเสื่อมสภาพของวัสดุยางรอง เพราะสังเกตว่าแผ่นผนังกันเสียงไม่พบรอยเลื่อน ดังนั้นที่เห็นเหมือนช่องว่างมองทะลุลงไปด้านล่างได้นั้น เกิดจากยางเสื่อมสภาพตามอายุการใช้งาน ลักษณะเหมือนท่อยืดหดตัวแล้วไม่คืนสภาพเดิม เลยทำให้เกิดรอยห่าง






      สำหรับการซ่อมแซม กรมทางหลวง แจ้งว่าต้องเปลี่ยนวัสดุให้มีการยืดหดตัวดีขึ้น เพื่อทำให้ช่องว่างลดลง โดยบนสะพานข้ามวงเวียนหลักสี่มี 3 รอยต่อ ใช้เวลาเฉพาะช่วงกลางคืนประมาณ 1 สัปดาห์ซึ่งเริ่มมางานมาแล้วบางส่วน


ข่าวทั้งหมด

X