!-- AdAsia Headcode -->

หวาดเสียว! พบรอยแยกบนสะพานข้ามวงเวียนหลักสี่ กรมทางหลวงยืนยันยังปลอดภัย

11 มีนาคม 2561, 15:21น.


           JS100 รับแจ้งทางทวิตเตอร์บนสะพานข้ามวงเวียนบางเขน เกรงจะเป็นอันตรายหรือไม่ ฝากประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบโดยด่วน



          JS100 สอบถามไปที่นายอ่ำ สุธารัตน์ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรม แขวงทางหลวงกรุงเทพ กรมทางหลวง ชี้แจงว่า จุดดังกล่าวเป็นช่วงกลางสะพานข้ามวงเวียนหลักสี่ ฝั่งจาก ถ.แจ้งวัฒนะ มุ่งหน้าไป ถ.รามอินทรา ยืนยันยังมีความปลอดภัยตามหลักวิศวกรรม แขวงทางหลวงติดตามมาประมาณ 1 ปีแล้ว มีการเฝ้าดูและประเมินผลการขยับตัวของรอยต่อ ตามปกติสะพานจะมีช่องว่างประมาณ 7-10 ซม. จากการตรวจสอบล่าสุดจุดดังกล่าวมีช่องว่างเพิ่มขึ้นจากมาตรฐาน 4 ซม. จึงถือว่าเป็นรอยเคลื่อนเพียงเล็กน้อย บ่าของสะพานยังไม่เสียหาย แต่ก็ต้องมีการซ่อมบำรุงให้อยู่ในมาตรฐาน ซึ่งสำนักสะพานได้ว่าจ้างผู้รับเหมาและเซ็นต์สัญญาซ่อมไปเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างรอเข้าพื้นที่ คาดว่าอย่างเร็วที่สุดคงภายสัปดาห์นี้



           สำหรับการซ่อมบำรุง จำเป็นจำต้องปิดสะพานชั่วคราว เพราะต้องรื้อข้อต่อออก และซ่อมแซมบริเวณบ่อของสะพาน โดยด้านล่างจะมีแผ่นยางรองอีกชั้น รายละเอียดจะมีการประชาสัมพันธ์และแจ้งหลีกเลี่ยงเส้นทางอีกครั้ง ใช้ระยะเวลาการทำงานประมาณ 30-45 วัน ในช่วงกลางคืน รถทุกคันต้องสัญจรพื้นราบบริเวณวงเวียนหลักสี่

X