อย่าพลาดต้องไป! เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ททท.ชูหมู่บ้าน5ภูมิภาคต้องไป17-21ม.ค.นี้

17 มกราคม 2561, 19:25น.


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับกรุงเทพมหานคร จัดมหกรรมท่องเที่ยวยิ่งใหญ่ “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย” ครั้งที่ 38 ประจำปี 2561 งานเดียวเที่ยวทั่วไทย ชูแนวคิด “เสน่ห์วิถีไทย ภาคภูมิใจ สู่ความยั่งยืน” ภายในงานพบกับ 10 โซนท่องเที่ยวทั่วไทย รวบรวมของดีของเด่นจากทุกภูมิภาคของเมืองไทยและกิจกรรมท้องถิ่นที่น่าสนใจ ชูไฮไลท์หมู่บ้าน 5 ภูมิภาค อาหารถิ่น แลนด์มาร์กทั่วไทย เอาใจคนรุ่นใหม่ด้วยกิจกรรมพิเศษสุดแนว กับกิจกรรมอินดี้วิถีไทย TAT Studio และ Outdoor Fest คาดมีคนร่วมงาน 600,000 คนเงินหมุนเวียนกว่า 420 ล้านบาท



นายกลินท์  สารสิน ประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ พร้อมด้วยนายยุทธศักดิ์  สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นางศิลปสวย  ระวีแสงสูรย์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร และผู้บริหารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้เกียรติร่วมพิธีเปิดงานอย่างคับคั่ง





นายยุทธศักดิ์  สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยครั้งที่ 38 ประจำปี 2561” นับเป็นงานมหกรรมท่องเที่ยวยิ่งใหญ่ประจำปี ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 - 21 มกราคม 2561 ตั้งแต่เวลา 12:00 - 22:00 น. ณ สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร ภายในงานพบกับ 10โซนกิจกรรม ท่องเที่ยวปลุกกระแส “ท่องเที่ยววิถีไทยเก๋ไก่อย่างมีคุณค่า” พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวจริง ไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่างๆในประเทศไทย ทั้งนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 600,000 คน มีเงินหมุนเวียนภายในงานกว่า 420 ล้านบาทซึ่งจะส่งผลให้เกิดรายได้จากการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศกว่า 1 ล้านล้านบาท



ภายในงานแบ่งออกเป็น 10 โซนหลักกิจกรรมท่องเที่ยวประกอบด้วย เช่น โซน 1 เที่ยวตามรอยพระบาท ตามศาสตร์พระราชา จัดการแสดงสาธิตเห่เรือสุพรรณหงส์จำลอง ความยาว 22 เมตร โดยความร่วมมือจากกองทัพเรือ จัดแสดงเห่เรือเพื่ออนุรักษ์ฟื้นฟูมรดกศิลปวัฒนธรรมของชาติ ที่เกี่ยวกับพระราชประเพณีดั้งเดิม ให้คงอยู่และเป็นที่รู้จักแก่คนรุ่นหลัง พร้อมนำเสนอนิทรรศการ “ตามรอยพระบาท ตามศาสตร์พระราชา” ภายใต้เนื้อหา “วิชา ๙ หน้า ศาสตร์พระราชา ตำราของพ่อ”



โซน 2 แนะนำโปรแกรมและสินค้าท่องเที่ยวภายในประเทศ ตลอดปี 2561 ของ ททท. เช่น โครงการ 12 เมืองต้องห้ามพลาด...พลัสนอกจากนี้ ยังมีสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว 4 สมาคม ได้แก่ สมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทย (สนท.) สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) สมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย (สทอ.) และสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) ร่วมให้ข้อมูลแนะนำโปรแกรมท่องเที่ยวด้วย





โซน 3 หมู่บ้านท่องเที่ยว 5 ภูมิภาค (กลาง-ตะวันออก- เหนือ-ใต้- อีสาน) นำเสนอหมู่บ้านท่องเที่ยว 5 ภูมิภาค เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสบรรยากาศจำลองเสมือนจริง สร้างการรับรู้ความเป็นเอกลักษณ์ของพื้นที่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวเกิดความต้องการเดินทางไปยังพื้นที่ทั้ง 5 ภูมิภาค  โซน 4 อาหารดัง 50 เขต กทม. พบอาหารเด่น ททท. 5 ภูมิภาค โดยนำเสนอ “ปิ่นโต ภาชนะคู่บ้านวิถีไทย” วัตถุดิบความอร่อยแบบฉบับ กทม. และอาหารเด่นขึ้นชื่อจาก 5 ภูมิภาค รวม 75 ร้านค้า โซน 5 เวทีกลาง (การแสดงศิลปวัฒนธรรม และการแสดงร่วมสมัย) จัดพิธีเปิด ต้อนรับบุคคลสำคัญ





โซน 6 TAT STUDIO นำเสนอภายใต้แนวคิด “ปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน: Amazing Thailand Tourism Year 2018” ความร่วมมือทางธุรกิจท่องเที่ยวจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ร่วมออกบูธจัดแสดงนิทรรศการประชาสัมพันธ์หน่วยงาน โดยมีหน่วยงานทั้งสิ้นกว่า 12 หน่วยงาน ได้แก่ กรมทรัพยากรธรณี, องค์การสวนสัตว์, ตำรวจท่องเที่ยว, บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) – ประชารัฐรักสามัคคี, ขสมก., ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน), นครชัยแอร์, การท่องเที่ยวกองทัพเรือ, การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย, โรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา, บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และสายการบิน AirAsia





สำหรับ ประชาชนที่สนใจเข้างาน สามารถใช้บริการขนส่งสาธารณะ รถสาธารณะประจำทางรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีสีลม (ประตู 1) รถไฟฟ้า BTS สถานีศาลาแดง หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย

ข่าวทั้งหมด

X