ตำรวจ ปส. สกัดการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ากรุงเทพฯ พบยาบ้าเกือบ 12 ล้านเม็ด

04 พฤษภาคม 2567, 07:31น.


          พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวชัย ผบช.ปส.เผยว่า เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เจ้าพนักงานตำรวจ กก.1 บก.สกส.บช.ปส. ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหา 2 คน ได้ที่บริเวณริมถนนในหมู่บ้าน ตำบลพยอม ดังนี้



1. นายธีรภัทร ฯ อายุ 26 ปี อยู่ที่ หมู่ 3 ตำบลพยอม อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา



2. น.ส.นงนุช ฯ อยู่ที่ หมู่ 3 ตำบลลำไทร อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา



          พร้อมของกลาง คือ ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีนจำนวนประมาณ 11,950,000 เม็ด ภายในรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล โดยกล่าวหา ร่วมกันกับพวกที่หลบหนี จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน หรือ เป็นการกระทำที่ทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ



          ตามที่เจ้าพนักงานตำรวจ บก.สกส.บช.ปส. รับแจ้งว่าจะมีกลุ่มบุคคลลักลอบลำเลียงยาเสพติดด้วยรถยนต์ 2 คัน จากพื้นที่ภาคอีสานตอนบน มาส่งให้ลูกค้าตามสั่งการของผู้ว่าจ้างในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และออกติดตามจนพบในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา แต่คนขับรถพยายามขับหลบหนี รถคันหนึ่งเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าริมถนนในหมู่บ้าน ตำบลพยอม เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อตรวจสอบ พบนายธีรภัทรฯ เป็นผู้ขับขี่ และ น.ส.นงนุช ฯ โดยสารมาด้วย ได้รับบาดเจ็บ ส่วนรถยนต์เป้าหมายอีกคันหลบหนีไปได้





          สำหรับ น.ส.นงนุช ฯ มีการประสานเจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำส่งโรงพยาบาลวังน้อย เพื่อทำการรักษาต่อไป



          จากการซักถาม ทั้งสองคนยอมรับว่าลำเลียงยาเสพติดของกลางมาจากพื้นที่จังหวัดหนองคาย เคยลักลอบลำเลียงยาเสพติดมาแล้ว 1 ครั้ง คือเมื่อวันที่ 27-28 เมษายน 2567 ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2



          นายธีรภัทรฯ เคยถูกจับกุมดำเนินคดีเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษ ครอบครองยาบ้า จำนวน 809 เม็ด ที่ สภ.วังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ศาลพิพากษาจำคุก 7 ปี 12 เดือน สารภาพลดเหลือ จำคุก 3 ปี 4 เดือน 15 วัน พ้นโทษมาประมาณ 2 ปี



          พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวชัย ผบช.ปส.กล่าวว่า เผยว่า กลุ่มผู้ต้องหาเป็นทีมงานลำเลียง มีอาชีพขับรถยนต์รับจ้างขนสินค้าให้บริษัทขนส่ง แต่มาลักลอบขนยาเสพติด ฝากถึงใครที่จะเข้ามาในวงการนี้ขอให้คิดให้ดี เพราะแม้รอดพ้นทำงานได้สำเร็จในครั้งแรก และได้เงินมาง่ายๆ แต่สุดท้ายจะถูกเจ้าหน้าที่จับกุม สูญเสียอิสรภาพและโทษที่จะได้รับสูงสุดคือประหารชีวิต ไม่คุ้มกับค่าจ้างที่จะได้รับ บช.ปส.จะยังคงความเข้มข้นในการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดและการขยายผลการจับกุมและยึดทรัพย์เครือข่ายผู้ค้า ผู้สั่งการที่อยู่เบื้องหลัง ที่ผ่านมาสามารถออกหมายจับและจับกุมได้จำนวนหลายรายและยึดทรัพย์ได้จำนวนมาก



..



#กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด



 

ข่าวทั้งหมด

X