จัดงานวันแม่แห่งชาติ/สอบอปท.ใช้งบฯหนุนการเมือง/ผบก.น.3 สั่งดูกล้องวงจรปิดจับคนร้ายกระโดดน้ำหนี

11 สิงหาคม 2560, 06:56น.


+++การจัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา 12 สิงหาคม รัฐบาลและหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน รวมทั้งประชาชน พร้อมใจจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ตั้งแต่ช่วงเช้า พิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และถวายพระพรชัยมงคลและถวายพระราชกุศล สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 โดยนิมนต์พระสงฆ์และสามเณร รวม 851 รูป รับบิณฑบาต เวลา 07.00 น. ที่พระลานพระราชวังดุสิต และในเวลา 19.29 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ร่วมในพิธีจุดเทียนถวายพระพร กล่าวอาศิรวาทราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ ในนามพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า และร่วมชมดนตรีพระราชทาน การแสดงแบบชุดไทยพระราชนิยมพระราชทาน ณ เวทีกลาง พระลานพระราชวังดุสิต



+++สำนักพระราชวัง จะเปิดศาลาว่าการสำนักพระราชวัง ศาลาสหทัยสมาคม ห้องบ่งหนาม พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท และสนามหญ้าข้างศาลาลูกขุน ในพระบรมมหาราชวัง ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. ให้คณะบุคคล ลงนามถวายพระพร



+++ข่าวดีสำหรับผู้ที่ใช้รถไฟฟ้าสายสีม่วง พล.อ.ประยุทธ์ เปิดให้บริการโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงเตาปูน-บางซื่อ ภายใต้ชื่องาน ร่วมใจ เชื่อมสุข เพื่อประชาชน ณ สถานีรถไฟฟ้าเตาปูน เพื่อให้รถไฟฟ้าสีม่วงเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าใต้ดิน ภายหลังจากที่ใช้มาตรา 44 เพื่อเร่งรัดให้สร้างส่วนต่อขยาย และหาผู้เดินรถ เนื่องจากวิธีปกติจะทำให้เกิดความล่าช้า  โดยจะเปิดให้ประชาชนได้ใช้บริการหลังพิธีเปิดเสร็จสิ้น คาดว่าประมาณ 12.00 น.



+++ก่อนเริ่มพิธีเปิดงาน นายกฯ เยี่ยมชมเส้นทางรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย หลังเสร็จสิ้นพิธีเปิดงาน เยี่ยมชมห้องควบคุมขบวนรถไฟฟ้าและร่วมโดยสาร ณ ตู้ที่ 1 เพื่อเดินทางไปยังสถานีรถไฟฟ้ากำแพงเพชร  หลังเสร็จสิ้นภารกิจที่สถานีรถไฟฟ้ากำแพงเพชร นายกฯ เดินทางไปยังสถานีรถไฟฟ้าสนามไชย รับฟังบรรยายสรุปรายงานความก้าวหน้า และความเป็นมาของการออกแบบก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าสนามไชย ถนนสนามไชย นอกจากนี้ เยี่ยมชมสถานีและนั่งรถรางลอดอุโมงค์แม่น้ำเจ้าพระยาไปยังสถานีรถไฟฟ้าอิสรภาพ ถนนอิสรภาพ



+++ช่วงบ่าย นายกฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2560 ณ ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล 



+++วันนี้ เป็นวันคล้ายวันเกิดของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ครบรอบ 72 ปี ช่วงเช้า พล.อ.ประวิตร พร้อมครอบครัวจะเดินทางไปทำบุญ ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรวรมหาวิหาร บางเขน ก่อนที่จะเดินทางกลับเข้ามาที่บ้านพักรับรองมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1 รอ.) โดยมีข่าวว่า พล.อ.ประวิตร จะไม่เปิดบ้านพักรับรองให้อวยพรเหมือนทุกปี แต่อาจจะให้ พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมทหารคนสนิท และผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้าอวยพรเท่านั้น หลังจากนั้น เวลาประมาณ 09.30 น. พล.อ.ประวิตร จะเดินทางไปทำบุญถวายสังฆทาน ที่วัดชนะสงคราม



+++กรณีสำนักงานตรวจเงินแผ่น(สตง.)ทำหนังสือถึงกระทรวงกลาโหม ให้มีการตรวจสอบการใช้งบประมาณขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.)ที่อาจนำงบไปใช้ผิดประเภท แอบแฝงใช้งบประมาณนำคนมาร่วมกิจกรรมทางการเมือง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานเป็นลายลักษณ์อักษร แต่ได้ยินเรื่องมาบ้าง



+++ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย สั่งการให้ผู้ว่าฯดูแลเรื่องดังกล่าวแล้ว หากอปท.จะเดินทางไปต่างจังหวัด ผู้ว่าฯและนายอำเภอต้องดูว่าตรงตามระเบียบหรือไม่ ถ้ามีประเด็นแอบแฝงผู้ว่าฯและนายอำเภอต้องดำเนินการไปตามระเบียบ



+++การหารือรายชื่อผู้จะมาเป็นคณะกรรมการปฏิรูปประเทศทั้ง 11ด้าน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ เข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ หารือรายชื่อผู้จะมาเป็นคณะกรรมการปฏิรูปประเทศทั้ง 11ด้าน ที่กำหนดให้แต่งตั้งแล้วเสร็จภายใน 15วัน นายกฯพิจารณารายชื่อแล้วเสร็จ จะนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ในวันที่ 15สิงหาคมนี้ เพื่อแจ้งที่ประชุมครม.รับทราบ โดยรายชื่อทั้ง 11คน จะประกาศในวันดังกล่าว



+++การเร่งรัดของคนไทยในสหรัฐฯ และครอบครัวของ2 นักศึกษา ให้เจ้าหน้าที่กู้ซากรถที่ตกเหวในอุทยานแห่งชาติคิงส์ แคนยอน รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ระบุถึงการเคลื่อนไหวของ 5 องค์กรชาวไทย เตรียมนัดชุมนุมว่า เรื่องดังกล่าวถือเป็นสิทธิของชุมชนคนไทยที่ทำได้เพราะเป็นความร่วมมือร่วมใจกัน แต่ในส่วนของกระทรวงการต่างประเทศและสถานกงสุลใหญ่ไทย ณ นครลอสแอนเจลิส ได้ติดตามข้อมูลอย่างใกล้ชิด รับทราบว่าเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ได้ให้ความร่วมมือทำงานกันอย่างเต็มที่ ส่วนความล่าช้าที่เกิดขึ้นมีหลายปัจจัย ทั้งจากสภาพภูมิประเทศ ภูมิอากาศ ลักษณะการไหลของน้ำที่เชี่ยวกราก รวมถึงอุปกรณ์ในการเก็บกู้ซากรถ



+++เหตุสลด คนร้ายคดียาเสพติด กระโดดลงคลองประเวศบุรีรมย์ หนีการจับกุม ตำรวจ 1 นาย กระโดดตามลงไปแต่จมน้ำเสียชีวิต ส่วนคนร้ายยังหาไม่เจอ เมื่อช่วงค่ำเมื่อวานนี้ นายนิพันธุ์ หรือดี้ คูหาธนา อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาหลบหนีการจับกุมตำรวจ กระโดดลงคลองประเวศบุรีรมย์ สูญหาย บริเวณซอยลาดกระบัง 15/2 ถนนลาดกระบัง จึงขอกำลังนักประดาน้ำ มูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมอุปกรณ์ไฟส่องสว่างเข้าสนับสนุนที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ 3 ชุด จำนวน 15 คน แบ่งพื้นที่ในการค้นหาเป็นแนวหน้ากระดานใช้เวลาในการค้นหาประมาณ 20 นาที พบศพ ด.ต.สรรลักษณ์  สิงห์สุวรรณ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 สภาพสวมเสื้อกีฬาสีดำ-แดง กางเกงยีนส์ขายาวสีเทา อยู่ใกล้ตลิ่งฝั่งตรงข้ามห่างจากจุดที่กระโดดไปประมาณ 20 เมตร



+++พ.ต.อ.สมเกียรติ สนใจ ผกก.สน.จรเข้น้อย เปิดเผยว่า ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดได้ขยายผลจากการเข้าจับกุมเครือข่ายยาเสพติดย่านมีนบุรี จากนั้นได้ขยายผลเข้าจับกุมเอเย่นต์รายนี้บริเวณใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ ขณะจะเข้าจับกุมพบผู้ต้องหายืนกวาดขยะอยู่หน้าบ้าน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม แต่ผู้ต้องหาไหวตัวทันวิ่งหลบหนี โดยมีตำรวจชุดจับกุม 3 นาย นำกำลังวิ่งติดตามมา จนกระทั่งเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุนายนิพันธุ์ ได้กระโดดลงไปในคลองเพื่อหลบหนี โดยมี ด.ต.สรรลักษณ์ ได้กระโดดน้ำติดตามลงไปเพื่อจับกุม ส่วนตำรวจอีก 2 นาย ได้พยายามหาเส้นทางข้ามคลองเพื่อไปดักจับกุมคนร้าย ระหว่างนั้นเห็น ด.ต.สรรลักษณ์ จมลงไปในน้ำ +++พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง ผบก.น.3 สั่งการให้ตำรวจอีกชุด ไล่กล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง ขณะเดียวกันได้ให้ทีมชุดนักประดาน้ำลงค้นหาผู้ต้องหาอีกครั้ง ควบคู่ไปกับการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด



แฟ้มภาพ 



 



 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X