กทม.สั่งห้ามเข้าอาคารที่เกิดเพลิงไหม้ในซอยประชาอุทิศ27

30 เมษายน 2560, 12:51น.


จากเหตุเพลิงไหม้ ร้านพีมิวสิค บ้านเลขที่414/69-71 ซ.ประชาอุทิศ 27 แยก3 (ฝั่งธน) ตั้งแต่เมื่อเวลาประมาณ 8.30 น.เมื่อวานนี้ (29 เมษายน2560) ที่เกิดเหตุเป็นอาคาร 4 ชั้น กว้าง 7 เมตร ต้นเพลิงอยู่ที่บริเวณชั้น 3 หรือ 4  โดยเหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นมานานกว่า 30 ชั่วโมงไฟก็ยังไม่ดับสนิท



ทั้งนี้ไฟเริ่มกลับมาลุกไหม้รุนแรงอีกครั้งเมื่อคืนนี้ ที่บริเวณชั้น 4 เนื่องจากด้านในร้านมีอุปกรณ์ดนตรี ที่ทำด้วยไม้ และพลาสติกจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องใช้โฟมสลับกับน้ำ ทำให้การดับเพลิงล่าช้า และเมื่อเวลา 1.28 น. ด้านนอกอาคารเริ่มมีการทรุดตัวเนื่องจากอาคารอุ้มน้ำไว้มาก



นายวิสิฏฐ์ แสงสุวรรณโต หน.ฝ่ายโยธา เขตราษฎร์บูรณะ ระบุ ภายในอาคารมีเครื่องดนตรีเก็บอยู่เต็มทั้ง 4 ชั้น อาคารข้างเคียงยังไม่ได้รับผลกระทบ



ต่อมานายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มาที่เกิดเหตุและสั่งห้ามใช้อาคาร ห้ามเข้าอาคาร เพราะมีเหตุไฟไหม้เป็นเวลานาน อาจจะทำให้โครงสร้างอาคารอยู่ในสภาพที่ไม่พร้อมใช้งาน โดยให้สำนักการโยธา กองควบคุมอาคาร วิศวกร สำนักงานเขตพื้นที่ รวมทั้งเจ้าของอาคาร ลงพื้นที่พร้อมกันเพื่อประเมินโครงสร้างอาคาร หากเห็นว่าควรต้องให้รื้อก็ต้องรื้อในทันที และพบว่าความร้อนสะสมภายในอาคารในช่วงที่สูงสุดคือประมาณ 300 องศา



..



"เงา อมตะ",  FIRE&RESCUE(TEAM) 

ข่าวทั้งหมด

X