เตือนไม่ฟัง ยิงตายคาคุก นักโทษคดียาเสพติดปีนรั้วหนี

28 เมษายน 2560, 20:10น.


เหตุนักโทษปืนกำแพงหลบหนีและถูกวิสามัญ บริเวณสถานบำบัดพิเศษกลาง เรือนจำคลองเปรม ถ.งามวงศ์วาน พ.ต.ท. สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล รองผกก.สืบสวน สน.ประชาชื่น เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชันสูตรศพที่เกิดเหตุ สภาพศพ โดนยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองบริเวณหน้าอก จำนวน 1 นัด จุดที่เกิดเหตุ อยู่ด้านนอกเรือนจำคลองเปรม เหตุเกิดด้านนอก ซึ่งเป็นป่าหญ้า ใกล้ๆ บ้านพักของเจ้าหน้าที่ ผู้เสียชีวิตปืนกำแพง แล้วโดนยิง  เป็นนักโทษชาย คดียาเสพติด



นายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากนายกิตติพัฒน์ เดชะพหุล ผู้อำนวยการทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง เกี่ยวกับเหตุการร์ที่เกิดขึ้นแล้ว ว่าเมื่อช่วงบ่าย ผู้ต้องขังคดียาเสพติด พยายามหลบหนีออกจากเรือนจำโดยปีนกำแพงออกจากเรือนจำ บริเวณแดน 10 ซึ่งเป็นแดนคุมขังคดีอุกฉกรรจ์ แต่เจ้าหน้าที่ประจำป้อมยามบนรั้วกำแพง พบเห็น สั่งให้หยุดพฤติกรรมและให้ออกจากแนวกำแพงซึ่งเป็นพื้นที่หวงห้าม แต่ผู้ต้องขังรายดังกล่าวไม่ยอมปฎิบัติตาม กลับปีนกำแพงข้ามเพื่อหลบหนีให้ได้และสามารถปีนพ้นแนวรั้วขอบกำแพง กำลังจะหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่ประจำป้อมยามจึงตัดสินใจใช้ปืนลูกซองยิง ทำให้ผู้ต้องขังเสียชีวิต สำหรับผู้ต้องขังรายดังกล่าวเป็นผู้ต้องขังระหว่างการพิจารณาคดี ไม่ใช่ผู้ต้องขังเด็ดขาด คือ นายพิชิต โชคภัคชิตพร อายุ 32 ปี ต้องโทษคดีมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ครอบครองไว้โดยผิดกฎหมาย  หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง ได้แจ้งตำรวจ สน.ประชาชื่น มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยขั้นตอนตามกฎหมายหากมีการวิสามัญผู้ต้องขังที่พยายามหลบหนีออกจากเรือนจำ จะต้องมี ตำรวจ อัยการ ฝ่ายปกครอง และแพทย์ เข้าร่วมการชันสูตรพลิกศพ ก่อนสรุปสำนวนส่งศาลเพื่อไต่สวนว่าเป็นการวิสามัญหรือเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ 



รายงานระบุว่า นายพิชิต เป็นผู้ต้องขังที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด(ปส.) สนธิกำลังร่วมกับทหารจับกุมได้ที่ริมถนนสายเวียงแห-ปาย บริเวณบ้านเมืองน้อย ต.เวียง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เมื่อวันที่ 23 พ.ย. 2559 พร้อมของกลางยาบ้า 170,000 เม็ด ไอซ์ 3 กิโลกรัม ให้การยอมรับว่าได้รับจ้างขบวนการยาเสพติดชาวม้งให้ขนยาเสพติด 



CR:FB กอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ 

ข่าวทั้งหมด

X