ตกลงกันไม่ได้ นัดเจรจาค่าชดเชยรอบใหม่ 31 มี.ค. เหยื่อคานรถไฟสายสีเขียวหล่นใส่รถใกล้แยกรัชโยธิน

22 มีนาคม 2560, 12:07น.


ความคืบหน้าเหตุอุปกรณ์ช่วยยกคานรองรับทางวิ่งรถไฟฟ้า (Lifting Frame) โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต สะพานใหม่ คูคต ได้ร่วงหล่นลงมาบน ถ.พหลโยธิน ฝั่งขาเข้า ใกล้แยกรัชโยธิน ทำให้รถยนต์นิสสัน มาร์ช สีเขียว ทะเบียน ญฌ 1024 กทม.ที่มี น.ส.สุพรรณี ลาสุดี พนักงานคลินิกเสริมความงาม เป็นคนขับ ได้รับความเสียหาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 มี.ค. ซึ่งต่อมาการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้ให้ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ได้ให้การดูแลและรับผิดชอบค่าเสียหายอย่างเต็มที่นั้น น.ส.สุพรรณี พร้อมนายปรีชา สุขขวัญ ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย และตัวแทนบริษัท อิตาเลียนไทยฯ ได้เข้าพบ ร.ต.ท.จักรพงศ์ พิทักษ์กรสกุล รองสารวัตร (สอบสวน) สน.พหลโยธิน เพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยเรื่องค่าเสียหาย และค่าทำขวัญกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ทั้ง 2 ฝ่ายยังตกลงกันไม่ได้ เจ้าหน้าที่จึงนัดเจรจากันอีกครั้งในเวลา 10.00 น.วันที่ 31 มี.ค. ที่ สน.พหลโยธิน



นายปรีชา กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนบริษัท ขอนำข้อเรียกร้องของผู้เสียหายไปเสนอกับผู้ใหญ่ที่มีอำนาจในการพิจารณาก่อน ซึ่งยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะมีการเยียวยาอย่างไรบ้าง ส่วนการเยียวยาที่ น.ส.สุพรรณี ได้เรียกร้องเกี่ยวกับรถยนต์ที่เสียหายว่าจะชดใช้อย่างไร และบริษัทจะเยียวยาตามการร้องขอหรือไม่ ต้องนัดหมายเจรจาอีกครั้งหนึ่ง ส่วนข้อเสนอเรื่องค่าใช้จ่ายที่ยังตกลงไม่ได้ เพราะอาจดูสูงเกินไป ทางบริษัทต้องการหลักฐานให้ครบถ้วนก่อน ซึ่งจริงๆแล้ว ความเสียหายแบบนี้สามารถประเมินความเสียหายในภาพรวมได้ 



ด้าน น.ส.สุพรรณี กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถไปทำงานได้ และยังหวาดผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขับรถยังไม่ได้ หากใครสอบถามอะไรก็สะเทือนใจ และร้องไห้บ่อยๆ นอนไม่หลับจากความกังวลเกี่ยวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากให้ทางบริษัท เร่งเยียวยาโดยเร็ว ตนเสียใจว่าทำไมถึงสรุปเรื่องไม่ได้ ตนอยากฟังว่า อีกฝั่งจะชดเชยตนได้อย่างไรบ้าง แต่ไม่ขอระบุว่าเป็นจำนวนเงินเท่าไร

ข่าวทั้งหมด

X