*พบบุคคลที่2ผู้ถวายงานพระเจ้าอยู่หัวจากเด็กนร.รร.ไกลกังวลสู่ครูผู้ช่วยสอนดนตรี*

04 มิถุนายน 2559, 12:35น.


พบแล้วบุคคลที่ 2 ที่กระทรวงวัฒนธรรมตาม ในภาพถวายงานพระเจ้าอยู่ภาพที่ 7  และได้รับการยืนยันตรงกันจากคณะครูโรงเรียนวังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ว่า บุคคลในภาพขณะนั้นก็คือ ด.ญ.ทิพย์วรรณ ศุภกิจถาวร หรือส้ม ขณะนั้นเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวังไกลกังวล และเป็นนักเรียนที่ได้รับเลือกให้เข้าร่วมรายการศึกษาทัศน์ ซึ่งเป็นรายการของมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ซึ่งรูปแบบรายการจะพานักเรียนไปศึกษาเรียนรู้เรื่องต่างๆ รอบตัว





 ปัจจุบัน ส้ม หรือครูส้ม อายุ 29 ปี เป็นครูผู้ช่วย สอนดนตรีสากลอยู่ที่โรงเรียนรัชตวิทยาคม อำเภอปราณบุรี มานานกว่า 1 ปี และยังใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียน และวันหยุดเปิดโรงเรียนสอนดนตรีประเภทเปียโน อยู่ที่อำเภอหัวหินด้วย   ครูส้ม กล่าวต่อผู้สื่อข่าวว่า ตนและเพื่อนอีก 4-5 คน ถูกคัดเลือกให้เป็นนักเรียนในรายการศึกษาทัศน์ ของมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม เคยได้มีโอกาสเข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จอยู่หัว หลายครั้งจากการทำรายการศึกษาทัศน์ ซึ่งเมื่อครั้งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จแปรพระราชฐาน ณ วังไกลกังวล มีการเสด็จพระราชดำเนินไปตามโครงการพระราชดำริต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดเพชรบุรี และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เป็นครูให้ความรู้แก่นักเรียนรายการศึกษาทัศน์ และนักเรียนปลายทาง ทั้งโครงการฝนหลวง ที่ท่าอากาศยานหัวหิน โครงการศึกษาวิจัยและพัฒนาสิ่งแวดล้อมแหลมผักเบี้ยอันเนื่องมาจากพระราชดำริจังหวัดเพชรบุรี และวนอุทยานปราณบุรี อ.ปราณบุรี ตลอดจนโครงการอ่างเก็บน้ำเขาเต่า อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์



ครูส้ม กล่าวว่า ตอนที่พระองค์ท่านสอนเรื่องน้ำ มีการนำปลาทอง ซึ่งเป็นสัตว์ที่อ่อนไหวต่อสภาพน้ำมาเป็นตัวอย่าง เมื่อสภาพน้ำเริ่มไม่ดี ปลาทองก็เริ่มมีอาการไม่ดี ซึ่งพระองค์ท่านมีรับสั่งให้ช่วยชีวิตปลาทองโดยด่วน ทำให้นักเรียนหลุดขำออกมา น่าแปลกที่พระองค์ท่านไม่ได้มีอาชีพเป็นครู แต่สามารถให้ความรู้ได้เป็นอย่างดี ไม่รู้สึกเบื่อเลยแม้ว่าจะใช้เวลานานก็ตาม  ตนเองจะสืบสานพระปณิธานของพระองค์ทั้งในเรื่องรู้หน้าที่ การรู้คุณค่าของตนเอง และรู้คุณค่าของสิ่งอื่นรอบตัว ปัจจุบัน ตนเองเป็นครู เพราะมีแรงบันดาลใจจากพระองค์ท่านที่ทรงเป็นแบบอย่างของครูที่ดี ตนได้มีโอกาสถ่ายทอดสิ่งที่พระองค์สอนให้แก่เด็กๆ ได้เรียนรู้ได้นำไปใช้ วิธีการสอนของพระองค์ท่านถือเป็นแบบอย่างที่ดีที่ครูจะนำไปถ่ายทอดความรู้ให้ความรู้แก่นักเรียน ซึ่งถ้าครูทุกคนสอนเด็กๆ ได้เหมือนพระองค์ท่านจะเป็นเป็นสิ่งที่ดีสำหรับเด็กๆ ซึ่งเป็นอนาคตของชาติต่อไป 

ข่าวทั้งหมด

X