*พ่อแม่เด็กแว๊นซ์รับศพลูกทั้งน้ำตา โทษตัวเองไม่มีเวลาดูแลลูก

22 ธันวาคม 2558, 14:52น.


หลังเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักพลิกคว่ำ บนถนนวิภาวดีรังสิต ขาเข้า ด้านหน้าท่าอากาศยานดอนเมือง วันนี้ ครอบครัวของเยาวชนที่เสียชีวิตเดินทางมารับศพที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ โดยบิดาของเยาวชนที่เสียชีวิตกล่าวทั้งน้ำตาว่า ไม่ติดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่อยากให้ผู้ก่อเหตุมาแสดงความรับผิดชอบ โดยไม่ติดใจเอาความ เพราะที่ผ่านมาทราบว่าลูกของตัวเองขับรถจักรยานยนต์ออกไปแข่งรถซิ่ง ซึ่งรถที่ใช้ขับเป็นรถที่ตัวเองซื้อให้ลูกไว้ส่งของกิจการในครอบครัว ยืนยันว่าเป็นรถธรรมดาที่ไม่มีการแต่ง โดยวันเกิดเหตุ ลูกชายได้ออกไปกับลูกชายคนโตก่อนจะแยกย้ายและบอกกับลูกชายคนโตว่าต้องไปส่งเพื่อนแต่ไม่ทราบว่าที่ใด จนกระทั่งมาเกิดอุบัติเหตุและทราบว่าลูกเสียชีวิตแล้ว



สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตัวเองรู้สึกเสียใจและอยากฝากไปถึงครอบครัวอื่นที่ต้องหาทำงานหาเช้ากินค่ำ ต้องให้เวลากับลูกในการดูแลอบรมเลี้ยงดู พร้อมฝากไปถึงเยาวชนว่า ควรเชื่อฟังพ่อแม่ และเลิกออกมาแข่งรถซิ่ง เพราะมีตัวอย่างให้เห็นหลายราย



ด้าน มารดาของเยาวชนผู้เสียชีวิต กล่าวยอมรับว่า เป็นความผิดของครอบครัวที่ไม่มีเวลาให้ลูก เนื่องจากต้องทำมาหากินทุกวัน ทำให้ลูกชายติดเพื่อนและไม่เชื่อฟังพ่อแม่ แต่เชื่อเพื่อนมากกว่าจนออกเที่ยวกลางคืนรวมทั้งไปแข่งรถซิ่ง ทั้งนี้ การสูญเสียลูกชายไม่คุ้มกับรายรับที่ได้เพิ่มขึ้นของลูกชาย จากการไม่มีเวลาอบรมเลี้ยงดู  ที่ผ่านมาตัวเองเตือนลูกให้เลิกพฤติกรรมดังกล่าวเพราะกฎหมายจะแรงขึ้น เลยคิดว่าสาเหตุที่บุตรชายขับรถจักรยานยนต์หลบหนีตำรวจเพราะเกรงว่าพ่อแม่จะได้รับความเดือดร้อน  สำหรับศพของลูกชาย จะตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัด โตนด อ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี เป็นเวลา 5 คืน และจะมีพิธีฌาปนกิจวันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม 2558



สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 03.00น. พบเยาวชนชายอายุ ราว 15 ปีบาดเจ็บ นอนนิ่งในสภาพคว่ำหน้า อยู่บนพื้นถนน ห่างออกไปราว 20 เมตร พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ รุ่น 110 ไอ สีน้ำเงินคาดขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ดัดแปลงสภาพรถจอดคว่ำอยู่บนพื้นถนนเช่นเดียวกัน ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการช่วยเหลือและปั๊มหัวใจแต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าเยาวชนผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์มากับกลุ่มเด็กแว๊นราว 300 คัน เพื่อปิดถนนแข่งรถจักรยานยนต์บนถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งภายหลังตำรวจสน.ดอนเมืองได้ลงพื้นที่สกัดจับทำให้กลุ่มเด็กแว๊นได้หลบหนีแยกย้ายกันไปคนละทิศคนละทาง ซึ่งขณะหลบหนีเยาวชนผู้เสียชีวิตได้ยกรถจักรยานยนต์ข้ามฝั่งไปอีกฝั่งถนนเพื่อหลบหนีการจับกุม แต่พอจังหวะยกรถข้ามเกาะกลาง ถูกรถที่วิ่งมาตามเส้นทางไม่ทราบชนิดพุ่งชนจนร่างกับรถกระเด็นไปคนละทิศคนละทาง ก่อนที่รถคันดังกล่าวจะหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ข่าวทั้งหมด

X