*พบศพดญ.สูญหายขณะเรืออ่าวนางปริ๊นเซส 5 ไฟไหม้ แล้ว*

09 เมษายน 2558, 11:25น.


ความคืบหน้า เกิดเหตุไฟไหม้เรืออ่าวนางปริ๊นเซส 5 ซึ่งเป็นเรือโดยสาร เส้นทางภูเก็ต-กระบี่ ขณะนำนักท่องเที่ยวเดินทางกลับภูเก็ต เหตุเกิดกลางทะเล ท้องที่หมู่ 8 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้งหมดได้แล้ว มีเพียงเด็กหญิงซานิ มารีล อายุ 12 ปี สัญชาติอิสราเอล ที่ยังคงสูญหาย เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 9 เม.ย. นายณรงค์ วุ่นซิ้ว รอง ผวจ.กระบี่ พร้อมด้วยนายนิยม ผิวดี กำนันตำบลอ่าวนาง พร้อมหน่วยปฏิบัติการพิเศษจากทัพเรือภาคที่ 3 และสถานีตำรวจน้ำกระบี่ นำทีมนักประดาน้ำกว่า 10 นาย เข้าพื้นที่บริเวณที่เกิดเหตุกลางทะเลเพื่อออกค้นหาเด็กหญิงชาวอิสราเอลต่อ โดยจุดที่เรือจมอยู่บริเวณทิศใต้ของเกาะเสม็ด ประมาณ 2 กม. ห่างจากท่าเทียบเรืออุทยานหาดนพรัตน์ธารา ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ประมาณ 8 กม. ล่าสุด เมื่อเวลา 10.30 น. พบศพของด.ญซานิ แล้ว โดยลอยอยู่เหนือจุดที่เรือไฟไหม้และล่มลง ขณะนี้อยู่ระหว่างการนำศพขึ้นฝั่ง



 



มีรายงานว่า เด็กหญิงซานิได้พลัดหลงกับพ่อแม่ขณะไปเข้าห้องน้ำภายในเรือ ก่อนที่จะเกิดเหตุไฟไหม้ จากนั้นก็ไม่มีใครพบตัวอีกเลย



นายณรงค์ กล่าวว่า สาเหตุของไฟไหม้เรืออยู่ระหว่างรอการตรวจพิสูจน์หลักฐานจากเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรในห้องเครื่อง ก่อนจะเกิดประกายไฟลุกลามไปชั้นบนตัวเรือและไหม้ตัวเรือจมลงในที่สุด ส่วนการค้นหาผู้สูญหายได้ระดมนักประดาน้ำ และหน่วยกู้ภัยออกค้นหาที่บริเวณซากเรือและใกล้เคียง ซึ่งอยู่ในระดับน้ำลึก 20 เมตร แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากมีคลื่นลมแรง เจ้าหน้าที่ต้องทำงานด้วยความระมัดระวัง





นอกจากนั้น จังหวัดกระบี่ได้ตั้งศูนย์ให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ซึ่งมีผู้ลงชื่อรับความช่วยเหลือ 91 คน แบ่งเป็น 10 คน ที่ขอเดินทางกลับและมีอีกบางส่วนที่ขออยู่ต่อเพื่อท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 



 



 



 



CR:ปภ.กระบี่ 

 

ข่าวทั้งหมด

X