ตำรวจคุม 2 "เสรีชน58" ไปสน.พญาไท หลังแจกใบปลิวย่านอนุสาวรีย์

22 กุมภาพันธ์ 2558, 10:49น.


ในช่วงเช้าวันนี้กลุ่มนักศึกษาและประชาชน  ในนาม "กลุ่มเสรีชน 58" นัดชุมนุมที่บริเวณป้ายรถเมล์ ฝั่งเซ็นเตอร์วัน อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อที่จะทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ พร้อมเสนอแนวทางแก้ปัญหาในด้านต่างๆ เช่น ปัญหาค่าครองชีพ สินค้าแพง  รวมถึงมีการจำหน่ายเสื้อในการรณรงค์ ของ "กลุ่มเสรีชน 58"  แต่ปรากฎว่าเมื่อถึงเวลา มีแกนนำกลุ่มเพียง  2 คน คือ นายอัครกฤษ นุ่มจันทร์ ส่วนอีกคน 1 ไม่เปิดเผยชื่อนำเสื้อของกลุ่มที่มีข้อมีความคือชื่อกลุ่มเสรีชน 58 และมีภาพนกถูกมัดปาก มาแจกแก่ประชาชนในบริเวณนี้ จำนวน 90 ตัว ร่วมด้วยแจกใบปลิวซึ่งเป็นแถลงการณ์ของกลุ่มที่บอกว่า ไม่ได้มาชุมนุมประท้วง หรือทำการท้าท้ายกฏอัยการศึก  เพียงแต่ต้องการให้รัฐบาลเปิดเวทีเพื่อระดมความเห็นในการแก้ไขปัญหาเช่น เรื่องค่าครองชีพ สินค้าแพง ซึ่งหลังจากการแจกเสื้อและใบปลิวได้ไม่ถึง 5 นาทีเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เข้ามาควบคุมตัวทั้ง 2 คนไปพูดคุยที่ป้อมตำรวจบริเวณใกล้เคียง คือ ป้อมตำรวจบริเวณโค้ง ฝั่งเซ็นเตอร์วัน ที่ปล่อยสัญญาณไฟ ให้แก่รถที่มาจากดินแดง เพื่อจะมุ่งหน้าไปทางโรงพยาบาลราชวิถี จากนั้นก็นำตัวไปที่ สน.พญาไท เพื่อดำเนินการต่อไป


ทั้งนี้ตั้งแต่เริ่มแจกเสื้อแจกใบปลิว จนถึงการที่ตำรวจเข้ามาควบคุมตัวทั้ง 2 คน ประชาชนชนในที่สัญจรในระแวกนี้ ให้ความสนใจมุ่งดูเป็นจำนวนมาก


ขณะที่ในด้านการรักษาความปลอดภัย มีการเตรียมพร้มเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่ โดยมีตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล , สน.พญาไท , เจ้าหน้าที่กองร้อยน้ำหวาน , เจ้าหน้าที่ทหารจากกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ พร้อมด้วยรถควบคุมผู้ต้องหา 1 คัน  ที่ยังคงกระจายกำลังดูแลอยู่โดยรอบบริเวณพื้นที่จนถึงขณะนี้
ข่าวทั้งหมด

X