!-- AdAsia Headcode -->

ผู้โดยสารบ่นอุบ สภาพรถตู้โดยสารเก่าเกินไป นั่งแทบไม่ไหว

27 สิงหาคม 2562, 17:09น.


     ผู้ใช้ Tweeter ส่งภาพถ่ายภายในรถตู้โดยสายบางกะปิ-ปากน้ำ โดยผู้โดยสารบอกบอกว่าอยากใช้บริการนะ แต่สภาพไม่ไหวแล้ว อยากลงก็เกรงใจคนขับ จากภาพที่ส่งมาให้เห็นสภาพของบานประตูที่ไม่มีฝาปิดประตูด้านใน มีเพียงพลาสติกปิดคลุมไว้ สภาพเกือบเหมือนโครงประตูได้เลย และถ้าหากมีใครถูกเหล็กประตูบาดมืออาจเป็นโรคบาดทะยักเอาได้ ยิ่งกว่านั้นสภาพเบาะที่นั่งฉีกขาด ซ่อมโดยการใช้เชือกผูกเศษผ้าบังไว้ หากผู้โดยสารนั่งลงไป ไม่รู้เหมือนกันว่าสปริงจะทิ่มก้นเอา



     ในเรื่องของความปลอดภัย เช่น เข็มขัดนิรภัยดูจากสภาพไม่น่าจะยังใช้การได้ รวมถึงยางขอบกระจกรถที่อาจเสื่อมสภาพแล้วขับอยู่ดีๆ เปลี่ยนจากรถปรับอากาศ เป็นรถปรับตามสภาพอากาศก็เป็นได้ นี่ยังไม่รวมถึงสภาพภายนอกว่าเป็นอย่างไร รถคันนี้จะปลอดภัยอยู่ไหว



    หลังจากได้มีการเผยแพร่ภาพนี้ออกไปต่างมีผู้ใช้เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ของกรณีดังกล่าวว่าเมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา  นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ประชุมหารือแนวทางการให้บริการของรถตู้โดยสารสาธารณะ มีนโยบายให้เปลี่ยนรถเมื่ออายุครบ 10 ปี แต่ผู้ประกอบการรถตู้ขอเพิ่มป็น 15 ปี แต่เบื้องต้นให้อยู่ในกรอบเวลาที่ 12 ปีก่อน ส่วนรถตู้ที่มีอายุครบ 10 ปี แต่ยังไม่ถึง 12 ปี ให้สามารถนำมาให้บริการได้ แต่ต้องผ่านการตรวจคุณภาพ และให้หารือร่วมกับกรมการขนส่งทางบกเรื่องมาตรฐานความปลอดภัย  รวมทั้งไม่ให้เกิดการโกงไมล์ หรือการโกงอายุของรถตู้อีกด้วย

X