!-- AdAsia Headcode -->

5 อุปกรณ์ความปลอดภัยในบ้าน สำหรับป้องกันเด็กและผู้สูงอายุจากอันตราย

16 กรกฎาคม 2561, 19:00น.


     สิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าทรัพย์สินในบ้านก็คือชีวิตของคนที่คุณรัก สิ่งหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มความอุ่นใจ คือ การมีอุปกรณ์ความปลอดภัยช่วยสอดส่องดูแล มาดู 5 อุปกรณ์ความปลอดภัยสำหรับบ้านที่มีเด็กและผู้สูงอายุกัน


     กล้องวงจรปิด เป็นอุปกรณ์ความปลอดภัยที่ช่วยลดความกังวลอันดับต้นๆเมื่อเด็กและผู้สูงอายุต้องอยู่บ้านกันลำพัง ซึ่งในปัจจุบันกล้องวงจรปิดสามารถเชื่อมต่อผ่านสมาร์ทโฟนได้ จึงง่ายต่อการใช้งาน และตรวจสอบได้ทุกเมื่อไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนของบ้าน


     ปุ่มกดฉุกเฉิน เป็นเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อเด็กและผู้สูงอายุ สามารถกดได้ในยามฉุกเฉินเพื่อแจ้งขอความช่วยเหลือ โดยเมื่อกดจะมีสัญญาณแจ้งเตือนไปยังสมาชิกในบ้าน ทั้งยังสามารถส่งภาพและวิดีโอไปยังสมาร์ทโฟนเพื่อประสานงานกับหน่วยงาน เพื่อรับความช่วยเหลือได้ทันท่วงที


     อุปกรณ์ตรวจจับควันไฟ สาเหตุหลักของอัคคีภัยมักมาจากความประมาท เช่น ไฟฟ้าลัดวงจร หรือการลืมปิดแก๊ส เป็นต้น ซึ่งถือเป็นอันตรายมากหากเกิดขึ้นเมื่อเด็กและผู้สูงอายุอยู่บ้านลำพัง อุปกรณ์ตรวจจับควันไฟจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆที่ทุกบ้านต้องมีเพื่อเตือนเมื่อเกิดอัคคีภัย


     เซนเซอร์หน้าต่างประตู การลักทรัพย์มักเริ่มด้วยการงัดประตูหรือหน้าต่าง การป้องกันจึงต้องเริ่มป้องกันจากต้นเหตุ โดยเซนเซอร์ตรวจจับการเปิดปิดหน้าต่าง จะทำงานโดยการตรวจสอบความห่างของบานประตูและขอบประตู เมื่อพบว่ามีความห่างเกินไป สัญญาณเตือนภัยจะดังขึ้นและส่งข้อความแจ้งเตือนมายังสมาร์ทโฟนให้ผู้ใช้งานได้รับรู้ ถือว่าสร้างความสบายใจและความปลอดภัยให้แก่คนในบ้านโดยเฉพาะเด็กและผู้สูงอายุ


     อุปกรณ์ร้องเตือนภัย เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ร่วมกับอุปกรณ์ตรวจจับอื่นๆ เช่น กล้องวงจรปิดที่ตรวจจับการเคลื่อนไหวของผู้บุกรุก หรืออุปกรณ์ตรวจจับควันไฟเมื่อตรวจเจอควันไฟ เป็นต้น โดยหน้าที่หลักของอุปกรณ์นี้คือ การส่งเสียงดังเพื่อให้เจ้าของบ้านหรือเพื่อนบ้านใกล้เคียงรู้ตัว เพื่อระงับเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะเวลาที่เด็กและผู้สูงอายุเวลาอยู่ตามลำพัง


    อ่านจบแล้วมาลองตรวจสอบกันดูซิว่า บ้านของคุณมีอุปกรณ์ความปลอดภัยเหล่านี้เพื่อคอยป้องกันคนที่คุณรักจากอันตรายหรือยัง เพราะปัจจุบันนี้ภัยอันตรายเกิดขึ้นได้ง่ายและไม่ทันตั้งตัว กันไว้ก่อนดีกว่าเสียใจทีหลังนะ


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/watashi.official/
X