!-- AdAsia Headcode -->

MEA ลงนามก่อสร้าง 2 สถานีไฟฟ้า เสริมศักยภาพพลังงานเมืองมหานคร

23 มิถุนายน 2565, 13:46น.


      วันนี้ (23 มิถุนายน 2565) นายสมชาย หอมกลิ่นแก้ว รองผู้ว่าการ MEA หรือ การไฟฟ้านครหลวง ร่วมพิธีลงนามสัญญาจ้างก่อสร้างสถานีต้นทางลาดพร้าว กับ บริษัท อิตัลไทยวิศวกรรม จำกัด และร่วมพิธีลงนามสัญญาจ้างก่อสร้างสถานีย่อยพุทธมณฑล กับ บริษัท ลาร์ซ แอนด์ ลอเร็ล จำกัด เพื่อเสริมศักยภาพด้านระบบจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานครให้มีความมั่นคงทางพลังงานเพิ่มมากขึ้น ณ อาคารวัฒนวิภาส การไฟฟ้านครหลวง สำนักงานใหญ่ คลองเตย  



      MEA ในฐานะหน่วยงานรับผิดชอบด้านระบบจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ได้ดำเนินนโยบายเสริมสร้างความมั่นคงทางพลังงานอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ได้ดำเนินการลงนามสัญญาก่อสร้างสถานีต้นทางลาดพร้าว โดยติดตั้งอุปกรณ์จ่ายไฟฟ้าที่ทันสมัย มีความปลอดภัยและความมั่นคงสูง เพื่อทดแทนสถานีไฟฟ้าเก่าที่หมดอายุการใช้งาน ซึ่งทำหน้าที่เป็นสถานีเชื่อมต่อระบบสายส่งไฟฟ้าจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และส่งจ่ายไฟฟ้าต่อไปยังสถานีย่อยต่างๆ เพื่อจำหน่ายกระแสไฟฟ้าในพื้นที่ย่านธุรกิจสำคัญใจกลางกรุงเทพมหานคร บริเวณ ถ.วิภาวดี ห้าแยกลาดพร้าว และพร้อมรองรับความต้องการใช้พลังงานไฟฟ้าที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง  



      นอกจากนี้ MEA ยังได้ดำเนินการก่อสร้างสถานีย่อยพุทธมณฑล ซึ่งทำหน้าที่ปรับแรงดันกระแสไฟฟ้าและจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่ย่าน ถ.พุทธมณฑลสาย 1 ถ.พุทธมณฑลสาย 2 และ ถ.บรมราชชนนี ซึ่งจะช่วยรองรับความต้องการไฟฟ้าที่เพิ่มสูงขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง และเสริมประสิทธิภาพการจ่ายไฟฟ้าให้กับสถานีย่อยในบริเวณนี้ ได้แก่ สถานีย่อยทวีวัฒนา และสถานีย่อยคลองมหาสวัสดิ์ ให้มีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น



#สถานีต้นทางลาดพร้าว #สถานีย่อยพุทธมณฑล



#สร้างความมั่นคงด้านพลังงาน #MEASMARTENERGY



#MEA #การไฟฟ้านครหลวง #พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร



 

X