ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เตือนอย่าแชร์! "สถานที่เสี่ยง ผู้ติดเชื้อ COVID-19 เคยไปล่าสุด" เป็นข้อมูลเท็จ

15 กรกฎาคม 2563, 17:07น.

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined offset: 75

Filename: news/detail.php

Line Number: 400

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined offset: 57

Filename: news/detail.php

Line Number: 400


 ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เปิดเผยตามที่ได้มีข่าวปรากฎในสื่อออนไลน์ต่างๆ ในประเด็นเรื่อง สถานที่เสี่ยง ที่คนติดเชื้อ COVID-19 เคยไป ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

  จากกรณีที่มีการแชร์ภาพที่ระบุว่าเป็นสถานที่เสี่ยง ที่คนติดเชื้อ COVID-19 เคยเดินทางไปล่าสุดนั้น ทางกระทรวงสาธารณสุขได้ออกมาชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง รวมถึงภาพดังกล่าวก็เป็นภาพประเด็นเก่าซึ่งทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้เผยแพร่ไปแล้วตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยถูกนำมาเผยแพร่อีกครั้ง เพื่อสร้างความตระหนกตกใจแก่ประชาชน ทั้งนี้ผู้ติดเชื้อทั้งหมดไม่ได้เดินทางไปสัมผัสสถานที่ต่างๆ แต่อย่างใด ขณะนี้มีการควบคุม ดูแลผู้ติดเชื้อให้อยู่ในสถานกักตัวที่รัฐบาลจัดให้ อย่างมีระเบียบมาตรฐานเพื่อเป็นการลดการแพร่ระบาดของเชื้อฯ เพื่อความปลอดภัยประชาชนสามารถป้องกันได้ด้วยการหมั่นล้างมือให้สะอาด ลดการสัมผัสที่ไม่จำเป็น และสวมหน้ากากอนามัย ทั้งนี้สิ่งควรตระหนักคือ การป้องกันตนเองอย่างเคร่งครัด และเลือกรับข่าวสารที่มาจากหน่วยงานทางราชการเท่านั้น

   ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์ของเชื้อไวรัส COVID-19 ในประเทศไทย และวิธีการป้องกันตนเอง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.moph.go.th หรือโทร. 1422 ได้ตลอด 24 ชม.


.

ข่าวทั้งหมด

X