ตร.นำคนร้ายฆ่าอดีตสข.เขตบางซื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ญาติ-ชาวบ้าน จะรุมประชาทัณฑ์

13 สิงหาคม 2562, 17:14น.


ตำรวจควบคุมตัว นายมิน ครุย ชาวเมียนมา คนร้ายก่อเหตุฆาตกรรมมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ นายพรศักดิ์​ วัฏฏวนิชย์กุล​ หรือเฮียหยู อดีตสมาชิกสภาเขต (ส.ข.) บางซื่อ และเจ้าของโรงงานน้ำแข็ง นำร่างยัดไว้ในตู้เสื้อผ้าชั้น 2 ของบ้านพักซอยวงศ์สว่าง 19 โดยมีชาวบ้านมามุงดูการทำแผนประกอบคำรับสารภาพกันจำนวนมากพร้อมกับด่าทอ ทำให้ตำรวจต้องกันไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าในบริเวณบ้านเด็ดขาด



เมื่อนำตัวมาถึงแล้ว เริ่มจากจุดแรกเป็นจุดที่นายมินไปหยิบชะแลง บริเวณหน้าบ้านหลังแรกที่กำลังก่อสร้าง จากนั้นเดินถือชะแลงมาบ้านหลังที่2 เข้าไปตีผู้ตายบริเวณภายในห้องน้ำชั้นล่างและแบกผู้ตายขึ้นไปบนชั้น2 เพื่อเอาศพเข้าไปในตู้เสื้อผ้า ก่อนจะหลบหนีไป  หลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่นำตัวนายมินขึ้นรถตู้ ญาติและชาวบ้านพยายามเข้ารุมประชาทัณฑ์ ทำให้เกิดเหตุชุลมุนเล็กน้อย





ด้านนายอนุรัตน์ วงศ์อนันต์ หลานผู้ตาย ยืนยันว่า ผู้เสียชีวิตไม่เคยด่าทอและไม่ได้มีนิสัยขี้โมโห หรืออารมณ์รุนแรง ตามที่นายมินกล่าวอ้าง ปกติแล้วผู้ตายเป็นคนจิตใจดี เป็นที่รักของลูกน้อง โดยได้พบกันครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 5สิงหาคม ตนเองลงมาจากเชียงราย เพื่อมาเยี่ยมก็พูดคุยกันตามปกติ ไม่ได้บ่นอะไรให้ฟัง  ส่วนตัวไม่เชื่อว่านายมินไม่พอใจเพราะได้ค่าจ้างน้อย เนื่องจากก่อนจะว่าจ้างกันต้องมีการตกลงราคากันก่อนอยู่แล้ว 





สำหรับการจับกุมครั้งนี้ ตำรวจสน.ประชาชื่น ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า นายมิน เดินออกจากบ้านของผู้ตายไปเพียงคนเดียว ก่อนจะหลบหนีไปอาศัยบ้านเพื่อนที่จังหวัดสมุทรสาคร จนถูกจับกุมได้พร้อมกับของกลาง เสื้อผ้า รองเท้า ชะแลง ที่ใช้ก่อเหตุ และ เงินสดจำนวน 15,000 บาท ใช้เงินไป1,000บาท และสืบทราบว่าเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ผู้ตายขนของเข้ามาภายในบ้านพักหลังดังกล่าว ที่พึ่งซื้อใหม่และว่าจ้างให้นายมิน ที่พักอาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงมาทาสีและต่อเติมบ้าน  ก่อนจะมีปากเสียงกัน





จากนั้นนายมินใช้ชะแลงตีเข้าที่ศีรษะผู้ตายและนำร่างไปซุกซ่อนในตู้เสื้อผ้า  โดยนายมินให้การรับสารภาพว่าต้องการทรัพย์สิน ประกอบกับผู้ตายด่าทอ จึงใช้ชะแลงตีที่ศรีษะ และลากศพไปซ่อนในตู้เสื้อผ้า เพราะกลัวคนอื่นมาเห็น ส่วนประเด็นได้ค่าจ้างน้อย นายมินยังไม่รับสารภาพ เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซ่อนเร้นอำพรางศพ และชิงทรัพย์ ก่อนจะนำตัวไปขออำนาจศาลอาญา รัชดา ฝากขังในวันพรุ่งนี้





 



ผู้สื่อข่าว ธนดา เฉลิมวันเพ็ญ 

ข่าวทั้งหมด

X