ททท.เตรียมตั้งศ.เฉพาะกิจ แนะนำนักท่องเที่ยวต่างชาติเที่ยวไทยช่วงเวลาถวายความอาลัย จัดวางริบบิ้นดำบริการ

18 ตุลาคม 2559, 17:57น.


การให้ข้อมูลนักท่องเที่ยว  นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า โดยในสัปดาห์นี้ ททท.จะไปตั้งศูนย์ให้ข้อมูลเฉพาะกิจที่บริเวณท้องสนามหลวง เพื่ออัพเดทให้นักท่องเที่ยวต่างชาติทราบถึงข้อมูลเรื่องการเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่เปิดให้บริการได้ พร้อมกันนี้ได้ร่วมมือกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) จัดวางริบบิ้นสีดำเพื่อให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาสามารถนำมาติดบนเสื้อผ้าได้ เพื่ออำนวยความสะดวกกับผู้ที่ไม่ได้เตรียมเสื้อผ้าสีดำไว้ล่วงหน้าททท.มีแนวคิดจะจัดกิจกรรมใหญ่เชิญชวนพสกนิกรชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ มาสวดมนต์ข้ามปีครั้งใหญ่ ในวันที่ 31 ธ.ค.นี้ โดยททท.จะขอความร่วมมือกรุงเทพมหานคร ใช้พื้นที่บริเวณท้องสนามหลวง, ถนนราชดำเนินต่อเนื่องไปจนถึงพระที่นั่งอนันตสมาคม จัดกิจกรรมวันที่ 31 ธ.ค.ช่วงเช้าประกอบด้วยการทำบุญตักบาตร และต่อมาจัดกิจกรรมสาธารณกุศลต่างๆ เช่น การเปิดโรงทาน โดยขอความร่วมมือกับภาคเอกชน อาทิ สมาคมภัตตาคาร ในการจัดแจกจ่ายอาหารต่อผู้ยากไร้, ทำกิจกรรมทำความสะอาดหรือเก็บขยะบริเวณโดยรอบ



ส่วนช่วงเย็นที่เข้าสู่รอยต่อวันที่ 1 ม.ค.จะเชิญชวนชาวไทยและต่างชาติในจำนวนมากที่สุด มาร่วมสร้างพลังประวัติศาสตร์สวดมนต์ข้ามปีและจุดเทียนรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตลอดบริเวณสนามหลวงถึงพระที่นั่งอนันตสมาคม แนวคิดดังกล่าวน้อมนำมาจากบทเพลงพระราชนิพนธ์ “แสงเทียน” โดยใช้เทียนเป็นสัญลักษณ์แสดงความรำลึก ขณะที่กิจกรรมการทำบุญและทำทานนั้น ยังสอดคล้องกับบทเพลงแสงเทียนตอนหนึ่งที่ระบุว่า “ทำบุญทำทานไว้เถิดเกิดเป็นคน ไว้เตรียมผจญชีวิตใหม่”



กิจกรรมนี้ ททท.จะเทียบเชิญชาวต่างชาติที่มีอิทธิพลในสื่อต่างๆ และชื่นชอบประเทศไทยมายาวนาน (เฟรนด์ ออฟ ไทยแลนด์) รวมถึงสื่อมวลชนยักษ์ใหญ่จากต่างประเทศ อาทิ ซีเอ็นเอ็น เพื่อให้ทำหน้าที่เผยแพร่ภาพข่าวต่างๆ ว่าประเทศไทยมีการถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชอย่างยิ่งใหญ่ มีการจุดเทียนแสดงความรำลึกสว่างไสวเต็มพื้นที่ อีกทั้งยังเป็นการแสดงให้เห็นว่าประเทศไทยก็ยังมีกิจกรรมต่างๆ ที่เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวยังเข้าร่วมกิจกรรมได้อยู่เสมอ 

ข่าวทั้งหมด

X