กลุ่มอาชีวะยื่นหนังสือให้กำลังใจนายกฯ ยอมรับกลุ่มมีความเห็นต่างจากกลุ่มดาวดิน

13 กรกฎาคม 2558, 12:12น.


กลุ่มอาชีวะช่วยชาติราชดำเนิน 2556 ยื่นหนังสือให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีเพื่อปฎิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง โดยนายดนัย ทิพย์ยาน ตัวแทนกลุ่มอาชีวะช่วยชาติฯ กล่าวว่า กลุ่มรวมตัวมาตั้งแต่ปี 2556 สมัยรัฐบาลที่แล้วที่มีการพยายามผ่านร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมและได้จัดตั้งสมาชิกอาชีวะรวม 14 สถาบันทั้งในกรุงเทพและปริมณฑล ซึ่งตั้งแต่มีการรัฐประหาร กลุ่มมองว่าประเทศมีความสงบและมั่นคงขึ้น จึงมายื่นหนังสือให้กำลังใจและมอบดอกไม้ให้กับนายกรัฐมนตรี เพื่อให้รัฐบาลทราบว่าไม่ได้อยู่เพียงลำพัง และกลุ่มต้องการให้รัฐบาลอยู่ปฎิรูปประเทศไปจนกว่าปัญหาต่างๆโดยเฉพาะการทุจริตจะลดน้อยลง และมีความมั่นคงมากขึ้น โดยยืนยันว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่ม ไม่มีกลุ่มหรือบุคคลใดอยู่เบื้องหลัง 


ส่วนแนวทางการเคลื่อนไหวต่อจากนี้ต้องดูมติของกลุ่มอีกครั้ง แต่จะไม่เคลื่อนไหวเผชิญหน้าและไม่ใช้ความรุนแรง และการเคลื่อนไหวของกลุ่มก็ไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มนักศึกษาประชาธิปไตยใหม่หรือกลุ่มดาวดิน ที่มีความเห็นต่าง เนื่องจากมองว่าเห็นต่างได้ และยินดีคุยกับกลุ่มนักศึกษาประชาธิปไตยใหม่ แต่จะไม่มีการเผชิญหน้ากัน 


โดยในวันนี้กลุ่มอาชีวะช่วยชาติราชดำเนิน 2556 ทั้ง 14 สถาบันเช่นสถาบันช่างกลอุเทนถวาย สยามโปลีเทคนิคประมาณ 20 คน ได้มอบหนังสือและดอกไม้ให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีผ่านนายสุขสวัสดิ์ สุวรรณวงศ์ หัวหน้าฝ่ายประสานมวลชนศูนย์บริการประชาชนโดยระหว่างการยื่นหนังสือมีกลุ่มประชาชนจำนวนหนึ่งมาชูป้ายร่วมสนับสนุนรัฐบาลด้วย


ส่วนความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบในช่วงเช้าพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ


ส่วนในช่วงบ่ายจะเป็นประธานการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติหรือสมช.โดยคาดว่ามีวาระการพิจารณาแผนบริหารจัดการตามแนวชายแดนในเรื่องยุทธศาสตร์ทางด้านข่าวกรอง เรื่องอาชญากรรมข้ามชาติ ซึ่งเป็นนโยบายที่สมช.เป็นผู้กำหนดและต้องนำเสนอไปยังคณะรัฐมนตรี


นอกจากนี้อาจนำกรณีชาวมุสลิมอุยกูร์ขึ้นมาคุยในที่ประชุมด้วย


 


..ผสข.ธีรวัฒน์ สิทธิเกรียงไกร 
ข่าวทั้งหมด

X