ศาลไม่ให้ประกันตัว 'บอลนี่ ดารุมะ' ผู้ต้องหา คดีฉ้อโกงหวั่นหลบหนี

23 มิถุนายน 2565, 19:13น.


          หลังพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. ควบคุมตัว นายเมธา ชลิงสุข หรือบอนนี่ อายุ 42 ปี เจ้าของแฟรนไชส์ “ดารุมะ ซูชิ” ผู้ต้องหาตามหมายจับฉ้อโกงประชาชนจากการขาย Voucher อาหารญี่ปุ่นราคาถูกและปิดร้านหนี มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท ไปขออำนาจศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ฝากขังผัดแรกผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน ปคบ. ขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมากมูลค่าความเสียหายสูง และหากอนุญาตให้ประกันตัวไป เกรงว่าอาจจะหลบหนี หรือยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานได้ ต่อมาญาติของนายเมธาผู้ต้องหาได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างฝากขัง



          ล่าสุด ศาลอาญา พิเคราะห์แล้วเห็นว่าการกระทำของผู้ต้องหามีลักษณะกระทำโดยมีการวางแผนเป็นขั้นตอน ทั้งรู้อยู่แล้วว่าไม่สามารถจะปฏิบัติตามที่โฆษณาได้ จึงทำให้เกิดความเสียหายเป็นจำนวนมาก ทำให้เสียความเชื่อถือจากผู้ประกอบการและผู้บริโภครายอื่น จึงเป็นภัยร้ายแรงต่อสังคม ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านการปล่อยตัวผู้ต้องหา เชื่อว่าหากปล่อยชั่วคราวอาจหลบหนี จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว



          สำหรับนายเมธาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาและถูกแจ้งความดำเนินคดีรวม 2 ข้อหา คือ ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับและร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายกับประชาชน จำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ



 



#แซลมอนทิพย์



#ไม่ให้ประกันตัว



 

ข่าวทั้งหมด

X