!-- AdAsia Headcode -->

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เตือนอย่าแชร์! 'จากพยาบาลโซนปทุมธานี แจ้งพบผู้ป่วยติดเชื้อโคโรนา(COVID-19) ชาวไทย แต่ได้รับจดหมายจากรัฐให้ปิดข่าว' เป็นข้อมูลเท็จ

20 กุมภาพันธ์ 2563, 10:36น.


     ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เปิดเผยตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ กรณีที่มีผู้โพสต์ข้อความ ว่าเตรียมพร้อมปิดข่าว หาความปลอดภัยในชีวิตไม่ได้ เพราะมีการแชร์จากพยาบาลที่ทำงานในโรงพยาบาลโซนปทุมธานี ว่ามีผู้ป่วยโคโรนาชาวไทย อาการโคม่า ใกล้เสียแล้ว แต่ทางโรงพยาบาลได้รับจดหมายสั่งห้ามจากรัฐบาลให้ปิดข่าว ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับกระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้นเป็น ข้อมูลเท็จ


     กระทรวงสาธารณสุขได้ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ส่วนเรื่องการปิดข่าว ขอยืนยันว่าทางภาครัฐไม่มีนโยบายในการปิดข่าวแต่อย่างใด มีแต่ให้เร่งตรวจสอบ เพราะไม่อยากให้ประชาชนตื่นตระหนก ซึ่งตอนนี้ทางกระทรวงมีการแถลงข่าวถึงกรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เป็นประจำทุกวัน เพื่อให้ประชาชนรู้ เข้าใจสถานการณ์ และรู้จักป้องกันตนเอง




     ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์ของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.moph.go.th หรือโทร. 1422 ได้ตลอด 24 ชม.
X