!-- AdAsia Headcode -->

สำนักผังเมือง กทม. อนุญาตให้เข้าพื้นที่จับแมวจรในอนุสาวรีย์ชัยฯ ช่วยจัดเวรเจ้าหน้าที่ช่วยอำนวยความสะดวก

12 มิถุนายน 2562, 16:45น.


        จากกรณีมีการเผยแพร่ข่าวในโซเชียลพบแมวจรอนุสาวรีย์ชัยฯจำนวนมาก วันนี้ JS100 พร้อมด้วยเจ้าของโพสต์ที่ขอความช่วยเหลือได้เดินทางไปที่สำนักผังเมืองกรุงเทพมหานคร เพื่อติดตามความคืบหน้าขออนุญาตเข้าพื้นที่อนุสรณ์สถาน อนุสาวรีย์ชัยฯ พร้อมบอกเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลพื้นที่อนุสรณ์สถาน ขออนุญาตจับแมวจรไปทำหมันและหาบ้านถาวรให้ เมื่อพิจารณาแล้วเจ้าหน้าที่อนุญาตให้ทำได้และยินดีเป็นอย่างยิ่ง พร้อมบอกว่าจะจัดเจ้าหน้าที่เวรอำนวยความสะดวกให้ โดยเจ้าของโพสต์ได้ร้องขอเข้าพื้นที่ในเวลากลางคืน เพราะตนและชาวรักแมวต้องทำงานในเวลากลางวัน จะว่างเฉพาะเวลากลางคืน เกรงจะลำบากต่อเจ้าหน้าที่ แต่สำนักผังเมืองไม่มีปัญหา สะดวกเวลาไหน วันไหน ก็ขอให้บอกล่วงหน้าได้เลย



        หลังจากได้รับอนุญาตแล้ว JS100 และเจ้าของโพสต์ได้เดินทางไปที่อนุสรณ์สถาน อนุสาวรีชัยฯ เพื่อเข้าไปพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ดูแลพื้นที่ จึงทราบว่าจำนวนแมวในอนุสาวรีย์ชัยฯ มีประมาณ 20-30 ตัว ในแต่ละวันก็มีคนนำอาหารมาให้บ้าง ทั้งวินจยย.และจนท.พยาบาล  นอกจากนี้พวกตน 3 คน ที่มีหน้าที่ดูแลความสะอาดในพื้นที่ฯ ก็จะแบ่งเงินเดือนมารวมๆกันเพื่อซื้ออาหารแมวถุง 20 กก. ราคา 900 บาท ทุกๆเดือน  และยังเล่าต่ออีกว่าเคยมีกลุ่มอาสาสมัครที่จะเข้ามาช่วยเหลือแมวเหล่านี้ แต่เมื่อเห็นพื้นที่ของอนุสาวรีย์ชัยฯแล้วก็หายไป วันนี้ดีใจที่จะมีคนมาช่วยเหลือ











        หลังจากนี้เจ้าของโพสต์จะนัดหมายกับเพื่อนอีก 1 คน มาช่วยกันจับแมวกว่า 20 ตัว ให้เร็วที่สุด ยังไม่ทราบว่าจะใช้เวลากี่วัน ไม่กล้าไปขอความช่วยเหลือจากที่ใดอีกเพราะกว่าจะได้เข้ามาที่อนุสาวรีย์ชัยฯ วันนี้ได้ใช้เวลาหลายวันมาก ตนจะพยายามจับแมวให้หมดทุกตัวเพื่อพาไปทำหมันกับกรมปศุสัตว์และจะพยายามหาที่พักพิงให้แมวจรเหล่านี้ต่อไป













 

X