!-- AdAsia Headcode -->

ตร.สายตรวจสภ.บางเลนและตร.บ้าน ช่วยเหลือตัวเงินตัวทองติดประตูลูกกรงเหล็กหลังบ้านประชาชน 5 วัน ที่หมู่บ้านสวนเอก ชาวเน็ตเอาใจช่วยทั้งคืน

10 พฤษภาคม 2562, 07:57น.


         JS100 รับแจ้งจากนายต้อย วัย 66 ปี  ว่าหลังบ้านของตนที่หมู่บ้านสวนเอก ต.บางภาษี อ.บางเลน จ.นครปฐม มีตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ ลำตัวมาขัดอยู่ที่ประตูลูกกรงเหล็กหลังบ้าน โดยพบเห็นตั้งแต่วันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา ตนเองได้ขอความช่วยเหลือไปที่มูลนิธิฯในพื้นที่และอบต. แต่ก็ไม่ได้รับการช่วยเหลือ ตนพยายามจะช่วยแต่ก็ไม่สามารถช่วยได้เพราะอยู่บ้านเพียงลำพัง บ้านก็อยู่ห่างไกลเพื่อนบ้าน จึงได้แต่คอยฉีดน้ำพรมตัว และเอาอาหารให้กิน อยากให้มีคนมาช่วยเหลือเพราะตัวเงินตัวทองเริ่มอ่อนแรง เกรงว่าจะตายเสียก่อน โดยหลังจากเฟซบุ๊คจส.100 เผยแพร่ข่าวไปก็มีชาวเน็ตสงสารแสดงความเป็นห่วงเจ้าตัวเงินตัวทองกันตลอดทั้งคืน 








          และเมื่อช่วงเวลา 05.20 น.ที่ผ่านมา ร.ต.ท.ปรีชา คล้ายจันทร์ธง ตร.สายตรวจสภ.บางเลน และจนท.อาสา ตร.บ้าน  ได้เดินทางไปช่วยเหลือตัวเงินตัวทองเรียบร้อยแล้ว โดยช่วยกันใช้ท่อนไม้ง้างซี่ลูกกรงเหล็กออก 2 ซี่ เพื่อเปิดช่องให้กว้าง ให้ตัวเงินตัวทองคลานออกมาเอง ซึ่งหลังออกมาได้ ตัวเงินตัวทองมีท่าทางอ่อนเพลีย ค่อยๆคลานออกมา และไปหยุดนอนนิ่งๆที่ริมตลิ่ง โดยมีนายต้อย คอยเฝ้าดูเพราะกลัวว่ามันจะใจเสาะ ขาดใจตาย  โดยนายต้อยยังเล่าว่า เมื่อ2 วันก่อนพบเห็นตัวเงินตัวทองอีกตัว ขนาดเท่ากันมาหยุดยืนมองตัวที่ติดซี่ลูกกรง ไม่แน่ใจว่าเป็นคู่กันหรือเปล่า ถ้าใช่คงออกมาตามหา วันนี้ต้องขอบคุณตำรวจสภ.บางเลนมากๆ และชาวโซเชี่ยลที่โทรมาถามข่าวคราวและช่วยกันหาทางช่วยเหลือเจ้าตัวเงินตัวทองตัวนี้ ถึงแม้มันจะมีรูปร่างน่ารังเกียจ แต่มันก็รักชีวิต อยากมีชีวิตรอดต่อไปเหมือนกัน










 
X